Ngày tịnh tu an lạc kì 522 tại chùa Phổ Minh

Thứ hai - 09/03/2020 11:25
Ngày tịnh tu an lạc kì 522 tại chùa Phổ Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM), vừa diễn ra ngày 08/03/2020 (15/02 Canh Tý). Sau thời khóa lễ bái tam bảo, Hòa thượng Thích Thiện Tâm, trụ trì chùa Phổ Minh sách tấn thiện nam tín nữ nỗ lực tu học.
Ngày tịnh tu an lạc kì 522 tại chùa Phổ Minh
Hòa thượng chia sẻ: "Đời sống xã hội thay đổi theo xu thế phát triển hiện đại hóa. Chúng ta sống theo nghiệp (thiện nghiệp, biệt nghiệp và cộng nghiệp). Vì vậy, mỗi người phải cố gắng bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh, tạo cho ta sự sáng suốt, trau dồi kỹ năng hiểu biết giúp mọi người thoát mọi nguy hiểm".

Những ngày qua, về các thông tin nói về khủng hoảng truyền thông cũng như hệ lụy từ việc lan truyền thông tin thất thiết, chưa được kiểm chứng về nạn dịch Covid-19, nếu chúng ta không làm chủ mọi cám dỗ, vô tình chúng ta tạo nên khủng hoảng cho mình và mọi người. Người Phật tử nên học theo lời Phật dạy trong kinh có nói về Ngũ Lực: "Tín, Tấn, Niệm, Định, Tuệ", hàng ngày người đệ tử Phật cần phải  nỗ lực tinh tiến tu tập, nhất định thành tựu trên lộ trình hướng đến giác ngộ, giải thoát và gần nhất là để thân tâm an lạc trong nạn dịch Covid - 19 đang diễn biết ngày càng phức tạp hiện nay.

Nhân ngày quốc tế Phụ nữ  8/3, Hòa thượng cho biết trong Phật giáo, luôn kính trọng người phụ nữ. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, bất kì thời đại nào, luôn có những nữ nhân hiền tài đứng ra phụng sự cho đất nước. Cũng nhân dịp này, Hòa thượng gửi lời chúc, lời hỏi thăm, Ngài hy vọng người con gái Đức Phật, luôn "Bi trí trang nghiêm, Từ dung rộng lớn".

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:





Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây