Nhiều chùa khai bút và cầu an toàn giao thông

Chủ nhật - 02/02/2020 05:12
Trong ngày 30, 31-1 (mùng 6 và 7 tháng Giêng), nhiều chùa trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai bút đầu năm, khai đàn Dược Sư cầu an và lễ cầu an toàn giao thông đầu năm. Hàng ngàn người dân, các bậc phụ huynh, học sinh và các chủ phương tiện xe ô tô đến dự lễ.
Pháp hội cầu an đầu năm tại chùa Chí Linh (Yên Thành)
Pháp hội cầu an đầu năm tại chùa Chí Linh (Yên Thành)
Sau khi thực hiện nghi lễ niêm hương, bạch Phật, chư tôn đức Tăng khai bút đầu xuân, ghi vào sổ những lời chúc an lành cho đất nước, quê hương, gia đình và những lời dạy của Đức Phật; đồng thời phát lộc cho người dân, các em học sinh.
 
Sáng ngày 31-1, hàng nghìn người dân đã về chùa Đức Hậu (TP.Vinh) tham dự lễ cầu an toàn giao thông. ĐĐ.Thích Định Tuệ, trụ trì chùa cùng chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử cầu nguyện cho các phương tiện tham gia giao thông được bình an trên các cung đường.
2 nghe an.jpg
Chư tôn đức chùa Đức Hậu thực hiện lễ cầu an toàn giao thông cho các phương tiện.
Đến dự lễ, Phật tử và người dân được tặng tượng Phật treo trong xe cầu mong được che chở, an lành; được tặng chữ, bút viết với ý nghĩa bước sang năm mới công việc được trôi chảy, may mắn.
 
Tại chùa Chí Linh (Yên Thành), Đông Yên (Quỳnh Lưu) đồng loạt khai đàn Pháp hội Dược Sư. Các nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, dâng hoa cúng dàng, niệm hương xưng tán Phật và tụng chú Đại bi diễn ra trong không khí thành kính, trang nghiêm. Chư tôn đức trụ trì chùa đã gửi đến bà con Phật tử và du khách về dự lễ lời chúc đầu xuân an khang, hạnh phúc, mọi sự hanh thông.
3 nghe an.jpg
Phật tử tham dự khóa lễ cầu an đầu năm.
Trong thời gian này, các chùa Lam Sơn, An Thái, chùa Diệc, Hồng Phúc,… cũng tổ chức các khóa lễ cầu an đầu năm. Hoạt động này sẽ được tổ chức từ nay cho đến rằm tháng Giêng để Phật tử và người dân đến lễ Phật nguyện cầu cho bản thân và gia đình trong năm mới được mạnh khỏe, bình an.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây