Ninh Bình: Hội nghị Ban Thư ký Diễn đàn Phật giáo Châu Á

Thứ hai - 16/12/2019 16:16
Sáng 14-12, phiên họp của Ban Thư ký Diễn đàn Phật giáo Châu Á vì hòa bình (ABCP) đã diễn ra tại hội trường chùa Bái Đính (Ninh Bình) với sự tham dự của lãnh đạo Phật giáo 8 quốc gia thành viên.
Khai mạc phiên họp của Ban Thư ký ABCP
Khai mạc phiên họp của Ban Thư ký ABCP
Đến tham dự khai mạc phiên họp có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; chư tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS: HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Gia Quang, HT. Thích Quảng Tùng; TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Phó Chủ tịch ABCP; TT.Thích Nhật Từ - Phó ban Phật giáo Quốc tế T.Ư...
 
Về phía Ban Thư ký ABCP có sự hiện diện của HT.Da Lama Kh.Byambajav, Tổng Thư ký ABCP; Chủ tịch các trung tâm của ABCP tại Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Lào, Nepal và Srilanka.
ANHABBP (5).JPG
HT.Thích Thanh Nhiễu đã giới thiệu đôi nét về Phật giáo Việt Nam
Phát biểu khai mạc, HT.Thích Thanh Nhiễu đã giới thiệu đôi nét về Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng mong rằng kỳ họp lần này của ABCP sẽ đạt được những mục đích đã đặt ra.
 
HT. Da Lama Kh.Byambajav, Tổng Thư ký ABCP trong lời phát biểu trong phiên khai mạc đã chúc mừng cho sự phát triển của GHPGVN mà những ngày qua đoàn đã có cơ hội thăm viếng nhiều ngôi chùa đặc biệt thông qua buổi gặp gỡ với đại diện Chính phủ Việt Nam.
 
Hòa thượng cho biết, ABCP đã thành lập được 50 năm với sự góp mặt của các cao Tăng từ nhiều quốc gia Châu Á trong thời kỳ đầu, đó là bước khởi đầu rất ý nghĩa. Sau phiên họp đầu tiên vào năm 1970, Diễn đàn đã có tiếng nói mạnh mẽ đại diện cho Phật giáo về các vấn nạn toàn cầu. Trong thời kỳ đầu, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã có những đóng góp rất lớn trong hoạt động của ABCP.
 
Trong phiên họp lần này, Ban Thư ký sẽ đưa ra 9 vấn đề lớn, nhằm lấy ý kiến thảo luận và đóng góp từ các thành viên tham dự.
ANHABBP (6).JPG
HT. Da Lama Kh.Byambajav, Tổng Thư ký ABCP phát biểu
Sau phiên khai mạc, các đại biểu bắt đầu chương trình làm việc dưới sự điều phối của TT.Thích Đức Thiện.
 
Chiều nay và ngày mai, Ban Thư ký tiếp tục làm việc để lên kế hoạch hoạt động sắp tới của ABCP.
 
ABCP là cầu nối Phật giáo để các nước Phật giáo và các tổ chức Phật giáo tại Châu Á chung tay cùng với cộng đồng Phật giáo toàn cầu chia sẻ tiếng nói vì hòa bình thế giới, hữu nghị giữa các nước và vì sự phát triển bền vững các xã hội theo tinh thần của Đức Phật.
ANHABBP (7).JPG
TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch ABCP
Tổ chức này được thành lập vào tháng 7-1969, và sau đó trở thành một trong ít các tổ chức tôn giáo được đăng ký tại Liên Hợp Quốc. ABCP kể từ đó đã triệu tập 11 đại hội ở Mông Cổ, Sri Lanka, Ấn Độ, Nhật Bản và Lào.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây