Phật giáo Nghệ An họp triển khai nhiều Phật sự quan trọng

Thứ hai - 21/12/2020 09:54
Sáng 18-12, tại trụ sở Ban Trị sự tỉnh - chùa Diệc (TP.Vinh, Nghệ An) đã diễn ra cuộc họp Thường trực BTS, thảo luận kế hoạch tổ chức các hoạt động Phật sự quan trọng.
Chiều cùng ngày, HT.Thích Thanh Nhiễu đến thăm, tặng hoa chúc mừng tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh
Chiều cùng ngày, HT.Thích Thanh Nhiễu đến thăm, tặng hoa chúc mừng tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh
HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh chủ trì buổi họp.
 
Tại phiên họp, chư tôn đức đã nghe báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện công tác Phật sự trong thời gian qua và thảo luận nhiều Phật sự sắp tới như: xây dựng quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí; quy định quản lý tổ chức các hoạt động Phật sự trên địa bàn tỉnh; thông qua kế hoạch, nội dung, chương trình tổng kết Phật sự năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Trong đó nhấn mạnh việc tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Phật giáo tỉnh (2011-2021) và 40 năm thành lập GHPGVN và lễ hội Hương sen Xứ Nghệ…
 
Ngoài ra, buổi họp cũng bàn thảo nhiều nội dung trong đề xuất, thuyên chuyển và bổ nhiệm trụ trì các chùa trên địa bàn tỉnh, chúc Tết Tân Sửu 2021; làm việc với các sở, ban ngành của tỉnh về những tồn tại, kiến nghị đề xuất của Phật giáo tỉnh nhà.
 
Phát biểu kết luận, HT.Thích Thanh Nhiễu thống nhất với đề xuất các chương trình hoạt động Phật sự, nhấn mạnh việc đẩy nhanh tiến độ quy hoạch trung tâm Phật giáo tỉnh, chùa Tương Dương, Tháp Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn).
 
Hòa thượng Trưởng BTS cũng yêu cầu thành viên trong Ban Trị sự bám sát những nội dung đã được phân công, nắm bắt sâu sát các công việc theo thẩm quyền của mình, triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao theo đúng kế hoạch…
 
Chiều cùng ngày, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh do HT.Thích Thanh Nhiễu làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Đại chủng viện và giáo hạt xã Đoài nhân dịp Giáng sinh sắp đến.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây