Phật giáo quận 5: Năm 2020, hoạt động từ thiện đạt 9 tỷ đồng

Thứ sáu - 08/01/2021 05:37
Chiều 7-1, Ban Trị sự Phật giáo quận 5 (TP.HCM) tổ chức lễ tổng kết Phật sự năm 2020 tại trụ sở Ban Trị sự - chùa Vạn Phật.
Lễ tổng kết Phật sự năm 2020 của Phật giáo quận 5 tổ chức chiều qua, 7-1
Lễ tổng kết Phật sự năm 2020 của Phật giáo quận 5 tổ chức chiều qua, 7-1

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Truyền Cường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo quận 5 cho biết, lễ tổng kết Phật sự của Phật giáo quận là sự kiện quan trọng, đánh giá quá trình hoạt động Phật sự năm qua.

1
Thượng tọa Thích Truyền Cường phát biểu khai mạc.

Tiếp đó, Đại đức Thích Giác Nghiêm, Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo quận 5 báo cáo công tác Phật sự năm 2020 - cho biết, trong năm 2020 do tình hình dịch Covid-19, nên mọi chuyến hành hương đều được hạn chế. Tuy nhiên, Ban Trị sự Phật giáo quận 5 đã tích cực tham gia phòng chống dịch tại các tự viện, chăm sóc tặng quà cho những hộ nghèo vào dịp Vu lan, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Tổng kinh phí cho những hoạt động từ thiện của quận khoảng 9 tỷ đồng.

Những hoạt động khác cũng thành tựu và được đánh giá là nhờ sự hỗ trợ, tạo thuận duyên từ phía chính quyền, Giáo hội thành phố, nỗ lực của Tăng Ni, Phật tử toàn quận.

Dịp này, Hòa thượng Thích Như Tín, Thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo thành phố, thay mặt trao các bằng tuyên dương và bằng công đức cho các tập thể cùng cá nhân Phật giáo quận 5, đã hoàn thành tốt các công tác Phật sự trong năm 2020.

Chính quyền địa phương cũng ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động “tốt đời đẹp đạo” của Tăng Ni, Phật tử quận 5, có nhiều bằng khen, hoa, quà chúc mừng…

1

1

1

Nhiều bằng khen, tuyên dương công đức được trao tới các tập thể, cá nhân Ban Trị sự quận 5.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây