Phật giáo TP.HCM họp chuẩn bị chăm lo Tết cho đồng bào nghèo

Thứ tư - 12/01/2022 05:43
Sáng nay, 10-1, tại trụ sở Ban Trị sự - Việt Nam Quốc Tự (quận 10), Ban Thường trực Ban Trị sự đã họp, thảo luận các Phật sự cuối năm.
Trưởng lão Hòa thượng Trưởng ban Trị sự
Trưởng lão Hòa thượng Trưởng ban Trị sự

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã chủ trì buổi họp.

Chu tôn đức Ban Thư ký đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức lễ tổng kết hoạt động Phật sự năm 2021, triển khai phương hướng hoạt động Phật sự năm 2022 của Phật giáo TP.HCM, đề xuất danh sách tặng Bằng tuyên dương công đức đối với tập thể và cá nhân đã tích cực đóng góp cho hoạt động Phật sự trong năm qua. Dự kiến, lễ tổng kết hoạt động Phật sự của Phật giáo TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 16-1-2022.

Về đề xuất tặng Bằng tuyên dương công đức, Trưởng lão Hòa thượng Trưởng ban Trị sự chỉ đạo tặng Bằng tuyên dương công đức đối với những tập thể Ban Trị sự, cá nhân có những cống hiến nổi bật đã tích cực đóng trong hoạt động từ thiện, tổ chức bếp ăn, tình nguyện viên hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn phòng chống Covid-19.

Hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, báo cáo tại phiên họp, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó ban kiêm Trưởng ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM cho biết, năm nay Ban Từ thiện - Xã hội sẽ tổ chức tặng quà Tết đến người nghèo tại Việt Nam Quốc Tự, chùa Phổ Quang (mỗi nơi 500 phần quà), chùa Thanh Tâm sẽ do Ni sư Thích nữ Như Nguyệt phụ trách tổ chức.

image00009-5049

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, Tết năm nay, Ban Từ thiện - Xã hội cũng sẽ chuẩn bị 5.000 phần quà gởi tặng đến các Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành để chăm lo Tết đến đồng bào các tỉnh Tây Bắc và các địa phương khác.

Dịp này, chư tôn đức đã thảo luận, thống nhất và phân công trách nhiệm một số công việc văn phòng, sinh hoạt Tết tại Việt Nam Quốc Tự, thời gian nghỉ Tết cũng như việc phân công trực tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM.

Theo Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây