Phật giáo TP.HCM thảo luận Phật sự 6 tháng cuối năm

Thứ hai - 26/08/2019 12:13
Sáng nay, 26-8, chư tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN TP đã họp, thảo luận, triển khai các hoạt động Phật sự cuối năm 2019, tại trụ sở Ban Trị sự (BTS) - Việt Nam Quốc Tự (quận 10).
Phật giáo TP.HCM thảo luận Phật sự 6 tháng cuối năm

Buổi họp do Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM chủ trì.

ANHAB (8).JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng chủ trì buổi họp

Theo đó, chư tôn đức đã thống nhất một số công tác đã được thảo luận tại khóa cấm túc 10 ngày của lãnh đạo TP, các ban chuyên môn, 24 BTS GHPGVN TP về quy định độ tuổi xuất gia, cầu thầy y chỉ, Tăng độ người xuất gia, vấn đề về quản lý Tăng Ni, tự viện… trước khi có văn bản chính thức trình TƯGH và triển khai cụ thể đến Phật giáo toàn thành phố.

Ngoài ra, chương trình hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm của các ban chuyên môn cũng được TT.Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo TP trình bày, được thảo luận tại buổi họp. Tại buổi họp, chư tôn đức đã thảo luận nhiều hoạt động Phật sự cuối năm 2019 của Phật giáo TP, các ban chuyên môn, Văn phòng BTS GHPGVN TP.

DSC03102.JPG
HT.Thích Thiện Tâm phát biểu tại buổi họp
ANHAB (6).JPG
TT.Thích Thiện Quý trình dự thảo hoạt động Phật sự

Về công tác triển khai văn phòng, hành chánh điện tử của Văn phòng BTS GHPGVN TP, TT.Thích Quang Thạnh, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS TP đề xuất dự kiến tổ chức đoàn chư tôn đức gồm Văn phòng BTS TP và đại diện các ban chuyên môn sẽ đến trụ sở 24 BTS Phật giáo quận huyện thăm, lắng nghe những khó khăn của BTS GHPGVN quận, huyện trong hoạt động Phật sự, đặc biệt về công tác hành chánh.

Dịp này, đoàn chư tôn đức sẽ khảo sát văn phòng BTS Phật giáo quận, huyện để động viên, hỗ trợ trong công tác hành chánh điện tử cho Văn phòng Phật giáo quận, huyện để có sự kết nối, xuyên suốt, đồng bộ từ BTS GHPGVN TP đến Phật giáo địa phương. Dự kiến, thời gian tổ chức đoàn thăm từ 3-9 đến 3-10-2019.

ANHAB (14).JPG
TT.Thích Nhật Từ phát biểu ý kiến tại buổi họp
ANHAB (1).JPG
ĐĐ.Thích Tâm Hải tham gia góp ý

Đúc kết tại buổi họp, Trưởng lão Hòa thượng Trưởng BTS Phật giáo TP ghi nhận và thống nhất một số góp ý của chư tôn đức về các vấn đề quản lý Tăng Ni, tự viện của Phật giáo TP, công tác hành chánh điện tử...

Trưởng lão Hòa thượng lưu ý một số hoạt động Phật sự sắp tới tại Việt Nam Quốc Tự, Bát Bửu Phật Đài (H.Bình Chánh), hai cơ sở do GHPGVN TP quản lý, điều hành cần có sự chuẩn bị chu đáo, để các hoạt động diễn ra trang nghiêm và thành tựu.

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây