Quảng Ninh: Khóa tu Mùa hè lần thứ 3 - năm 2019 tại chùa La Dương

Thứ sáu - 07/06/2019 10:19
Trong không khí trang nghiêm, với sự hiện diện chứng minh của chư Tôn đức Tăng Ni, quý quan khách cùng sự háo hức mong đợi của hơn 150 em khóa sinh tham dự.
Quảng Ninh: Khóa tu Mùa hè lần thứ 3 - năm 2019 tại chùa La Dương

Hôm nay ngày 06/6/2019 (nhằm mùng 4/5 năm Kỷ Hợi), tại chùa La Dương, thị xã Đông Triều, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Khóa tu Mùa hè  lần thứ 3 năm 2019 chính thức khai mạc.

Số lượng đăng ký khóa tu lần này là hơn 150 em, để các em bước vào 7 ngày tu học đạt chất lượng và ngày khai khóa được thập toàn viên mãn, chiều ngày 05/6/2019 Sư cô Thích Nữ Bảo Hòa – Trụ trì chùa La Dương đã có buổi sinh hoạt nội quy về khóa tu và nói chuyện với các em.

Vào lúc 5h00’ sáng ngày 06/6/2019, các khóa sinh đã chào đón ngày khai khóa bằng bài thể dục thật khỏe khoắn, năng động trên nền nhạc tươi vui, đầy phấn khởi.

1

1

Dù các động tác chưa thật chuẩn, nhưng với những tiếng cười giòn tan khi nhìn thấy dáng vẻ ngộ nghĩnh của nhau, các bạn trẻ đã có một buổi sáng thật sảng khoái để chuẩn bị bước vào giờ khai mạc. 

1

1

Đúng 8h00’, hơn 100 khóa sinh với áo đồng phục chỉnh tề đã xếp thành hai hàng dài, ngay ngắn để cung nghinh chư Tôn đức quang lâm, chứng minh buổi lễ.

Đến tham dự chứng minh lễ Khai khóa có: Thượng tọa Thích Đạo Hiển  – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh; TT. Thích An Nhiên – Phó Phân ban kiêm Thư ký Thông tin Truyền thông (TT-TT) Ban Hoằng pháp TƯ; Đại đức Thích Quảng Hiển – Phó Trưởng BTS GHPGVN thị xã Đông Triều; ĐĐ. Thích Nhuận Đạo – Ủy viên Phân ban Thanh thiếu niên (TTN) Phật tử TƯ; SC. Thích Nữ Liên Hiền – Ủy viên Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Ủy viên Phân ban TTN Phật tử TƯ; Sư cô Thích Nữ Bảo Hòa – Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông (TT-TT) Trung ương, Ủy viên Phân ban Thanh thiếu niên Phật tử TƯ, Trụ trì chùa La Dương, Trưởng ban Tổ chức (BTC) khóa tu; Sư cô Thích Nữ Liên Phát – Trụ xứ tịnh xá Ngọc Linh Lâm, tỉnh Hải Dương, SC. Thích Nữ Diệu Thoa – Trụ trì chùa  Đôn Lương, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

1
Chư Tôn đức niệm Phật cầu gia hộ và chứng minh lễ khai mạc

Về phía chính quyền địa phương có các ông bà đại diện cho chính quyền khu La Dương, cùng chư Tôn đức Tăng, quý quan khách đại diện các bậc phụ huynh và hơn 150 bạn trẻ khóa sinh tuổi từ 7 – 15 tuổi đến từ thị xã Đông Triều, TP. Hải Phòng, tỉnh Thái Bình và một số địa phương trong khu vực.

1
Chính quyền địa phương tham dự
1
Các em múa dâng hoa cúng dường chư Tôn đức và quý quan khách

Sau phần giới thiệu tổng thể chương trình, lễ Khai khóa chính thức được bắt đầu bằng phần tuyên đọc diễn văn khai mạc của Sư cô Thích Nữ Bảo Hòa  - Trưởng BTC khóa tu.

1

Sư cô Thích Nữ Bảo Hòa - Ủy viên Ban TTTT Trung ương, Ủy viên Phân ban Thanh thiếu niên Phật tử TƯ, Trụ trì chùa La Dương, Trưởng BTC khóa tu phát biểu khai mạc

Thông qua những số liệu cụ thể về số lượng khóa sinh tham gia Khóa tu Mùa hè ngày càng đông, nội dung được thay đổi phù hợp sau mỗi kỳ tổ chức và những phản hồi tích cực của quý phụ huynh, các khóa sinh về những biến chuyển tốt của các em trong đời sống sau khi tham dự khóa tu. Với ý nghĩa và giá trị thiết thực của Khóa tu Mùa hè trong việc xây dựng một nền tảng tâm linh vững chắc, bồi đắp những giá trị tinh thần tốt đẹp cho giới trẻ trước khi bước vào tuổi trưởng thành. Với tất cả những ý nghĩa đó, thay mặt BTC, Sư cô Thích Nữ Bảo Hòa tuyên bố lễ Khai Khóa tu Mùa hè lần thứ 3 năm 2019 chính thức bắt đầu.

Buổi lễ được tiếp diễn với phần báo cáo công tác tổ chức Khóa tu Mùa hè năm 2019 của BTC, nội quy và thời khóa tu tập của khóa sinh dự tu.

Theo đó là phần phát biểu cảm tưởng của đại diện các bậc phụ huynh và đại diện cho hơn 100 khóa sinh tham dự. Bài cảm tưởng thật ấn tượng với nghi thức đồng quỳ và đồng thanh phát nguyện của hàng trăm khóa sinh sẽ chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và tinh tấn tu học để không phụ lại nhiệt tâm của BTC và sự tin yêu của gia đình, cha mẹ.

1
Đại diện các bậc phụ huynh phát biểu cảm tưởng
1
Đại diện các em khóa sinh phát biểu cảm tưởng

Phần cuối chương trình khai khóa là lời đạo từ của Thượng tọa Thích Đạo Hiển gửi đến đại chúng và toàn thể khóa sinh: Tuổi trẻ hôm nay nên noi theo những phẩm hạnh, nung rèn ý chí, bồi đắp tâm hồn, trau dồi trí tuệ để có thể đem tuổi xuân, sức trẻ mà xây đắp cuộc đời. Giữ gìn, rèn luyện một thể chất khỏe mạnh ý chí quyết tâm tinh thần tươi sáng, bằng một đời sống tiêu thụ lành mạnh, biết tiết chế, sẽ là chìa khóa để khơi dậy những năng lực tinh thần và lòng từ bi ấy để cống hiến cho cuộc đời.

1
Thượng tọa Thích Đạo Hiển – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh ban đạo từ

Hãy để trí tuệ tự phát sinh trên một nền tảng đời sống lành mạnh như vậy, chứ không phải đến từ tư duy, suy luận của tìm cầu. Chúc các bạn trẻ có được “tự nhiên trí” như thế!. Lời phát biểu cuối cùng ấy của Thượng tọa với những tràng vỗ tay tán dương của hội chúng đã khép lại buổi lễ khai mạc thập toàn viên mãn.

Xen lẫn chương trình khai mạc khóa tu là các tiết mục văn nghệ, trong đó bài hát “Về Chùa khóa tu, Khóa tu mùa hè”, bài hát chính thức Khóa tu Mùa hè năm 2019 với những giai điệu sống động, hân hoan do ca sỹ Trần Duy Hưng biểu diễn đã khiến không khí buổi lễ khai mạc càng thêm vui tươi, phấn khởi để tăng thêm nhiệt huyết tu học cho các em.

1

1

Phần vui chơi văn nghệ liền sau đó đã mang đến cho các khóa sinh những nụ cười sảng khoái, những vận động thân thể nhẹ nhàng, vui nhộn phù hợp với tuổi teen. Các bạn trẻ đều rất tự tin, mạnh dạn thể hiện mình, tham gia rất nhiệt tình các trò chơi và văn nghệ.

Khóa tu Mùa hè năm 2019 chùa La Dương lần này đã thỉnh mời được chư Tôn đức, Giảng viên là các Thầy  Cô có nhiều kiến thức học vấn và kinh nghiệm giảng dạy, nhằm truyền dạy cho các em khóa sinh những bài giảng hay, chất lượng phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Nội dung các bài giảng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhằm đáp ứng một cách tốt nhất với các em.

Cơ sở vật chất nhà chùa được Sư cô trụ trì tu sửa, phòng học, phòng nghỉ, trai đường, khu vui chơi được chuẩn bị rất chu đáo. Các tình nguyện viên đội “Sen Vàng” đã sẵn sàng về quân số cũng như mọi nhu cầu học tập, vui chơi, ăn uống ngủ nghỉ. Tất cả đã sẵn sàng chào đón hơn 100 em khóa sinh.

Nhằm đem lại cho các em một khoảng thời gian có được nhiều trải nghiệm, để chuẩn bị cho một mùa hè đầy lý thú và bước vào năm học mới đạt được kết quả cao.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại lễ khai mạc: 

1

1
Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm
1

1

1

1

2

1

1

1
Các khóa sinh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây