Quảng Trị: Ban Trị sự PG huyện Cam Lộ triển khai kế hoạch Đại lễ Phật Đản Vesak PL.2563 - DL.2019

Thứ tư - 13/03/2019 05:41
Chiều ngày 12/3/2019 (nhằm 07/02 năm Kỷ Hợi), tại chùa Cam Lộ (thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) BTS GHPGVN huyện đã tổ chức phiên họp triển khai công tác Phật Đản Vesak PL.2563 – DL.2019.
Quảng Trị: Ban Trị sự PG huyện Cam Lộ triển khai kế hoạch Đại lễ Phật Đản Vesak PL.2563 - DL.2019
1
Niệm Phật cầu gia hội
 

Buổi họp dưới sự chứng minh và chủ tọa của: HT. Thích Thiện Tấn - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự (HĐTS), Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Quảng Trị; TT. Thích Minh Nhơn - Trưởng BTS Phật giáo huyện Cam Lộ; cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý đạo hữu cư sĩ trong BTS, Ban Hộ tự các niệm Phật đường (NPĐ) trong toàn huyện đã về tham dự đông đủ.

1

1

1

1

Sau phần tuyên bố lý do của ĐĐ. Thích Nhật Thường - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN huyện Cam Lộ, đã thông qua dự kiến kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak  PL.2563 - DL.2019.

1
ĐĐ. Thích Nhật Thường thông qua kế hoạch

1

1

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, HT. Thích Thiện Tấn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại lễ năm nay. Hòa thượng sách tấn, động viên chư Tôn đức huyện nhà, cũng như quý Bác trong các Ban Hộ tự, niệm Phật đường (NPĐ) cần cố gắng nỗ lực để thiết thực cúng dường ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni được như sở nguyện.

1
HT. Thích Thiện Tấn phát biểu chỉ đạo buổi họp

1

Qua một thời gian thảo luận, buổi họp thống nhất lễ đài chính thức của huyện được đặt tại chùa Cam Lộ (thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị); Lễ chính thức được cử hành vào lúc 08h00’, ngày 13 tháng 4 âm lịch và tổ chức một đêm Văn nghệ cúng dường Đại lễ Phật Đản Vesak PL.2563 – DL.2019 do GĐPT huyện Cam Lộ tổ chức vào lúc 19h30, ngày 12/4 âm lịch. Theo dự kiến, Ban Trị sự có 6 xe hoa diễu hành trong các tuyến đường của nội thị của huyện và nhiều lễ hội khác. …

Tại các chùa, NPĐ thiết trí lễ đài đản sanh, các đơn vị có điều kiện có thể tổ chức lễ kỷ niệm đản sanh và mời lãnh đạo chính quyền, Mặt trận địa phương đến  tham dự.

1

Cắm cờ Phật giáo và Tổ quốc trên các tuyến đường chính của huyện nhà và động viên Phật tử địa phương cắm cờ, đèn tại tư gia của mình.

Để việc cúng dường ngày Đại lễ có ý nghĩa và lợi lạc, Thường trực BTS yêu cầu các chùa, NPĐ khai kinh vào tối mùng 08/4 âm lịch và luân phiên tụng niệm, thỉnh chuông U Minh; 04 giờ sáng ngày Rằm, đánh 3 hồi chuông trống Bát nhã rước Phật Đản sanh.

Một số công tác Phật sự quan trọng khác cũng được cuộc họp thông qua và thống nhất triển khai thực hiện. Phiên họp cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp tích cực và đề xuất thiết thực để triển khai tốt các công tác Phật sự trong thời gian sắp đến.

1

1

1

Phát biểu đúc kết buổi họp, TT. Thích Minh Nhơn - Trưởng BTS GHPGVN huyện Cam Lộ mong muốn chư Tôn đức Tăng  Ni, quý đạo hữu thành viên BTS, các chùa, niệm Phật đường trong toàn huyện cố gắng phát huy tốt hơn nữa các công tác Phật sự sắp đến, nhất là Đại lễ Phật Đản Vesak năm nay - một sự kiện quan trọng của Giáo hội các cấp nói chung và Phật giáo Cam Lộ nói riêng.

1
TT. Thích Minh Nhơn đúc kết buổi họp
1
Hồi hướng

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây