TCPH Đà Nẵng: Lễ tốt nghiệp khóa VII, khai giảng năm học mới

Thứ hai - 02/09/2019 11:14
Sáng 1-9 tại nhà hát Trưng Vương, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học (TCPH) Đà Nẵng tổ chức lễ tốt nghiệp khóa VII (2016 - 2019) và tổng khai giảng năm học 2019 - 2020.
Buổi lễ được tổ chức ở nhà hát Trưng Vương
Buổi lễ được tổ chức ở nhà hát Trưng Vương

Tham dự lễ có HT.Thích Giác Quang, Phó Chánh Thư ký Ban Thường trực HĐCM; HT.Thích Như Thọ, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS Phật giáo TP.Đà Nẵng; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phật học VN; TT.Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo T.Ư cùng chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS; HT.Thích Từ Tánh, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng chư tôn đức BTS thành phố, các huyện, thị xã, Ban Giám hiệu trường, quý vị giáo thọ cùng toàn thể Tăng Ni, Phật tử.

1.jpg
Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội Trung ương và các tỉnh thành tham dự

Lãnh đạo chính quyền tham dự có ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN TP.Đà Nẵng; ông Ngô Khôi, Trưởng Ban Tôn giáo TP.Đà Nẵng và đại diện các sở ban ngành trong thành phố.

Trong diễn văn khai mạc, ĐĐ.Thích Chúc Tín, Hiệu trưởng Trường TCPH Đà Nẵng cho biết: Trường TCPH Đà Nẵng là một trong 34 trường TCPH trên cả nước. Được BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng thành lập năm 1992, tại chùa Phổ Đà. Nhìn lại chặng đường giáo dục gần 30 năm, vượt qua nhiều biến cố thắng trầm, trường đã đào tạo được 7 khóa và gần 800 Tăng Ni sinh tốt nghiệp.

6.jpg
HT.Thích Thiện Pháp trao Bằng Tuyên dương công đức đến Ban Giám hiệu

“Mục đích là giáo dục và đào tạo thế hệ Tăng Ni trẻ và cư sĩ có đức hạnh, có trình độ thâm hiểu giáo pháp, có kiến thức chuyên môn, đáp ứng sự phát triển của Phật giáo trong thời đại mới, góp phàn xây dựng một đức nước thật sự bình an”, Đại đức Hiệu trưởng nhấn mạnh.

Trong báo cáo tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Huệ Chấn, Phó Hiệu trưởng cho biết khóa VII có 169 vị trúng tuyển, sau ba năm học có 152 Tăng Ni sinh đủ điều kiện tốt nghiệp. Hệ TCPH cư sĩ có 76 vị đủ điều kiện tốt nghiệp.

9.jpg
Đại đức Hiệu trưởng Thích Chúc Tín trao bằng tốt nghiệp cho Tăng Ni sinh, học viên tại buổi lễ

Dịp này, GHPGVN đã trao Bằng Tuyên dương công đức đến Ban Giám hiệu Trường TCPH Đà Nẵng, vì đã có những đóng góp quan trọng vào công tác đào tạo Tăng Ni trong sự nghiệp Giáo dục Phật giáo của Giáo hội.

5.JPG
HT.Thích Giác Toàn đạo từ

Đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Giác Toàn đã tán thán những thành tựu mà Trường TCPH Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua. Hòa thượng nhắn nhủ đến Tăng Ni và các cư sĩ đủ điều kiện và được trao bằng tốt nghiệp trong buổi lễ trang trọng này cũng như đang theo học các khóa cần phải áp dụng thực tiễn những kiến thức đã học vào đời sống tu tập và tiếp tục theo học các bậc học cao nhằm nâng cao kiến thức trên bước đường phục vụ đạo pháp.

8.jpg
Trao phần thưởng đến các Tăng Ni sinh có kết học học tập tốt

7.jpg
Đông đảo quan khách, Tăng Ni và Phật tử tham dự

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây