Tp.HCM: Ban HDPT T.Ư tổng kết - triển khai công tác Phật sự 2018 - 2019

Thứ ba - 08/01/2019 15:23
Hôm nay, 7/1/2019 (2/12/Mậu Tuất), Ban HDPT T.Ư GHPGVN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019 tại VP II T.Ư GHPGVN (thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM).
Tp.HCM: Ban HDPT T.Ư tổng kết - triển khai công tác Phật sự 2018 - 2019
Chứng minh và tham dự có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư GHPGVN; HT.Thích Huệ Minh, Trưởng ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thanh Hùng, UVTT HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng thư ký HĐTS, Phó TT ban HDPT T.Ư GHPGVN; TT.Thích Phước Nghiêm, Phó TT ban HDPT T.Ư GHPGVN, Chư tôn đức Ban HDPT T.Ư, đại diện các Phân ban, Tiểu ban, Ban HDPT các tỉnh thành thuộc Ban HDPT T.Ư cùng huynh trưởng, đạo hữu Phật tử.
 
Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Trà Quang Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Đỗ Trung Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; ông Lê Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương cùng về tham dự.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, HT.Thích Thanh Hùng cho biết, năm 2018 đã khép lại trong vô vàn sự thành công của GHPGVN nói chung và của Ban HDPT nói riêng. Với sự tận tâm phụng sự Đạo pháp, cứu khổ chúng sinh của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Đạo hữu Phật tử, cũng như sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, ngành Hướng dẫn Phật tử đã có những thành tựu đáng khích lệ. Ban Hướng dẫn Phật tử các cấp đã hướng dẫn các thiện nam tín nữ sống trong Chánh pháp, tích cực tham gia các hoạt động Phật sự; thực hiện tốt chính sách, chủ trương nhà nước và làm tròn nghĩa vụ của người công dân, góp phần xây dựng hòa bình, an lạc và phồn vinh cho đất nước.
 
Tại Hội nghị, ĐĐ.Thích Quảng Tiến, Phó ban kiêm Chánh thư ký Ban HDPT T.Ư báo cáo công tác Phật sự năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019. Theo đó,  trong năm 2018, các hoạt động của ban HDPT T.Ư ngày càng phát triển thuận lợi, các Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử, Đạo tràng, Hội trại, khoá tu, lớp giáo lý tại các tổ đình, tự viện, đã thu hút Phật tử, nhất là thanh thiếu niên ngày càng nhiều hơn, số lượng thiện nam tín nữ tham gia ngày càng đông hơn, các sinh hoạt Phật sự trong những năm qua được gắn liền vào các chương trình hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước và xã hội như các ngày Tết Nguyên đán, Phật Đản, Vu lan, ngày Phụ nữ Quốc tế 8-3, ngày thiếu nhi Quốc tế 1-6, ngày Thương binh Liệt sĩ  27-7, ngày Phụ nữ Việt nam  20-10, ngày tri ân các Thầy cô 20-11…  Qua các hoạt động đó ban HDPT T.Ư khẳng định vai trò chức năng của mình trong sự nghiệp Hoằng dương chính pháp, Tốt Đạo đẹp đời. Về phương hướng hoạt động năm 2019, Ban HDPT T.Ư sẽ thường xuyên chỉ đạo hướng dẫn BHDPT các tỉnh thành có kế hoạch, chủ động phối hợp với chư Tôn đức Tăng ni Trụ trì, Ban quản trị các tự viện có nhiệm vụ thống kê số lượng Phật tử, tổ chức các hội thảo chuyên ngành, diễn đàn Phật pháp nhằm hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của Phật tử về việc tham gia tu tập tại các cơ sở, tự viện; kiểm tra chất lượng hoạt động một số Ban HDPT, để kịp thời chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung nhân sự; củng cố các phân ban mới thành lập, tạo điều kiện giúp đỡ để các phân ban, tiểu ban hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Phật sự của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Ban Hướng dẫn Phật tử các tỉnh, thành thành lập Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử và Phân ban Phật tử Dân tộc; tăng cường sinh hoạt hội nhập cộng đồng và từ thiện xã hội.
Dịp này, TƯGH tặng Bằng Tuyên dương công đức đến các tập thể, cá nhân thuộc Ban HDPT T.Ư đã có nhiều tích cực trong các công các Phật sự của ngành, góp phần vào phát triển vững bền của GHPGVN.
Ban đạo từ tại Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS tán thán những thành quả đã đạt được trong năm vừa qua của Tăng Ni và Phật tử Ban HDPT TƯ. Hòa Thượng cũng động viên sách tấn các thành viên trong BHDPT TƯ nỗ lực trong công tác Phật sự được giao phó, chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử toàn ban tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, dấn thân và sáng tạo để thực hiện hiệu quả những kế hoạch đề ra, góp phần trang nghiêm và phát triển bền vững Giáo hội. Trong lời đạo từ, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS cũng thông tin nhiều hoạt động Phật sự của TƯGH trong thời gian tới và chúc sức khỏe, thành tựu Phật sự đến toàn thể đại biểu tham dự.

HT.Thích Thanh Điện phát biểu cảm tạ.
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:











































 





































































































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây