TP.HCM: Bế mạc khóa Bồi dưỡng Trụ trì Hệ phái Khất sĩ

Thứ tư - 29/05/2019 16:51
Chiều ngày 28/5/2019 (nhằm 24/4 năm Kỷ Hợi), tại giảng đường Pháp viện Minh Đăng Quang (Q.2, TP.HCM), Hệ phái Khất sĩ long trọng tổ chức lễ Bế mạc khóa Bồi dưỡng Trụ trì PL.2563 – DL.2019.
TP.HCM: Bế mạc khóa Bồi dưỡng Trụ trì Hệ phái Khất sĩ
Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của: Hoà thượng Thích Giác Hà - Thành viên Hội đồng Chứng minh (HĐCM) GHPGVN; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Trị sự (HĐTS) GHPGVN; Hòa thượng Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Tổ chức (BTC); HT.Thích Thiện Đức - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Kiểm soát T.Ư; cùng chư Tôn Giáo phẩm Hệ phái và hơn 400 Tăng Ni trụ trì  tịnh xá các tỉnh thành về tham dự.
1
Chư Tôn đức chứng minh
1

1

 

1

1

 

1

1

1

1
Chư Tôn đức Hệ phái Khất sĩ

Báo cáo kết quả của khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2019, Đại đức Thích Giác Hoàng - Phó Thư ký hệ phái cho biết: Khóa bồi dưỡng là dịp để chư Tăng Ni trao đổi – cùng nhau ôn lại lời dạy của chư Phật, Đức Tổ sư Minh Đăng Quang, là dịp để tiếp thu những nét mới trong Hiến chương đã tu chỉnh ban hành và Nội quy các Ban, Ngành của Giáo hội, cập nhật những nội dung trong chương trình hoạt động chung của Giáo hội và của Hệ phái Khất sĩ. Qua đó, chư Tăng Ni có thêm kinh nghiệm trong tu học và hành đạo trên cương vị của một trụ trì, cũng như nghiên cứu và trình bài qua chủ đề của khoá bồi dưỡng: “Những nét đặc thù của Hệ phái Khất sĩ”.

1
Đại đức Thích Giác Hoàng – Phó Thư ký hệ phái báo cáo
1

1

1

Thay mặt Trung ương Giáo hội, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS ban đạo từ tại buổi lễ. Hòa thượng đã tán thán và trân trọng ghi nhận công đức, những đóng góp của chư Tôn đức hệ phái và Hòa thượng Thích Giác Toàn (Trưởng BTC) đã tổ chức thành công khóa Bồi dưỡng Trụ trì cho hơn 400 Tăng Ni. Qua đó, Hòa thượng khẳng định Hệ phái Khất sĩ là một thành viên tích cực sáng lập GHPGVN. Sự phát triển của chư Tăng Ni hệ phái đã tạo được sự hòa hợp, trang nghiêm, ổn định và phát triển trong lòng GHPGVN. Tại đây, Hoà thượng cũng chia sẻ đến Ban tổ chức và các học viên tham dự khoá bồi dưỡng bài pháp thoại với chủ đề “Quyến thuộc Bồ đề”.

1
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS ban đạo từ
1
Toàn cảnh buổi lễ

Thay mặt BTC, HT. Thích Giác Toàn dâng lời cảm tạ đến chư Tôn đức Giáo phẩm HĐCM, HĐTS đã quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ và ban lời đạo từ, sách tấn cho chư Tăng Ni trụ trì của hệ phái, để từ đó Tăng Ni ý thức hơn về điều mình cần và đặc biệt trong khoá Bồi dưỡng Trụ trì này là những gì để xứng đáng với tinh thần “Trụ pháp vương gia, trì Như Lai tạng”.

1
Hòa thượng Thích Giác Toàn – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTC dâng lời cảm tạ

1

1

1

Buổi lễ kết thúc trong tinh thần đầy niềm hoan hỷ.
1

1
Chụp ảnh lưu niệm

1

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây