TP.HCM: BTS Phật giáo Q.8 tổng kết công tác Phật sự

Thứ tư - 26/12/2018 15:07
Ban Trị sự Phật giáo Q.8 sáng nay, 25-12 đã tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2018, đề ra phương hướng hoạt động năm 2019.
TP.HCM: BTS Phật giáo Q.8 tổng kết công tác Phật sự
Buổi lễ diễn ra, tại chùa Long Hoa, có sự chứng minh, tham dự của HT.Thích Minh Thông , HT.Thích Huệ Văn - UV HĐTS, Phó BTS Phật giáo TP.HCM; HT.Thích Thiện Lương, Chứng minh BTS Phật giáo Q.8 cùng chư tôn đức các Tăng Ni trụ trì các tự viện quận, đại diện chính quyền các cấp TP, Q.8 và Phật tử tham dự. 

Tại buổi lễ, TT.Thích Thiện Tài, Trưởng BTS Phật giáo Q.8 phát biểu khai mạc, cho biết, kế thừa và phát huy thành quả đạt được từ các nhiệm kỳ trước, BTS Phật giáo Q.8 cố gắng thực hiện chương trình đổi mới về hành chánh do T.Ư Giáo hội và Phật giáo thành phố đề ra.

BTS đã thực hiện quản lý chặt chẽ việc đến-đi, thường trú, tạm trú của Tăng Ni trên địa bàn quận - góp phần trang nghiêm cho giáo hội, cũng như tạo điều kiện cho Tăng Ni trong giao dịch hành chánh với chính quyền địa phương.

Thường xuyên tổ chức các phiên họp giao ban để Thường trực BTS nắm bắt mặt thuận lợi và khó khăn của từng ban chuyên ngành, từ đó có hướng giải quyết, khắc phục. Ngoài ra, BTS còn triển khai và thực hiện nghiêm túc tinh thần các văn bản, thông báo của Phật giáo thành phố và UBMTTQVN, Phòng Nội vụ Q.8 đến các tự viện trên địa bàn.

Hưởng ứng tích cực mọi hoạt động từ thiện xã hội do địa phương phát động như xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, giúp đỡ dân nghèo, tổ chức ủy lạo đồng bào vùng sâu vùng xa trên tinh thần ích nước lợi dân.
DSCF4247.jpg
Đại diện chính quyền tặng hoa chúc mừng, TT.Thích Thiện Tài đón nhận
Các hoạt động chuyên ngành cũng được BTS triển khai tới Tăng Ni các tự viện trong năm 2018 với 256 văn bản đi và nhận như cấp giấy chứng nhận Tăng Ni, đơn xin xuất gia, đơn xin bổ nhiệm trụ trì, đơn xin nhập khẩu, đơn xin thọ giới xuất gia…

Tăng Ni tự viện trên địa bàn quận có 279 vị , 63 cơ sở tự viện, trong đó 58 cơ sở đã có quyết định bổ nhiệm trụ trì, cấp khuôn dấu cho 56 cơ sở và 25 cơ sở đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

BTS cũng tổ chức lễ tổng khai giảng cho các đạo tràng Bát quan trai trên địa bàn tu học với số lượng 14 đạo tràng, tổ chức thiết trí lễ đài Phật đản, tổ chức 5 điểm an cư tập cho chư Tăng Ni trên địa bàn quận với 1 điểm an cư tập trung cho chư Ni tại chùa Pháp Quang, chư Tăng tại chùa An Phú và 3 điểm an cư tại chỗ tại chùa Linh Bửu, Thường Quang và Bửu Quang với 285 chư Tăng Ni tham dự.

Công tác giáo dục Tăng Ni được BTS quan tâm thông qua việc duy trì và phát triển lớp sơ cấp Phật học Q.8: đã tổ chức thi kiểm tra cho Tăng Ni sinh khoá 11, giới thiệu cho Tăng Ni sinh sau khi tốt nghiệp vào Trường Trung cấp Phật học TP...

Đặc biệt, trong năm 2018, Phật giáo Q.8 kết hợp với UBMTTQ Q.8, đồng hành cùng Ban Bảo trợ, Hội Chữ Thập đỏ, và một số tự viện như Linh Bửu, Thường Quang, Bửu Quang, Vạn Liên… đi cứu trợ trong và ngoài nước, tặng quà cho đồng bào thiên tai bão lũ, hỗ trợ xây cầu, nhà tình thương với số tiền 16,6 tỷ đồng.
DSCF4260.jpg
Trao tặng bằng tuyên dương công đức tới chư tôn đức
Phương hướng hoạt động 2019 gồm 8 điểm: thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Phật giáo thành phố, tổ chức thăm và tặng quà Tết cho bà con nghèo, chúc Tết chư tôn đức giáo phẩm, vận động các tự viện chăm lo Tết cho bà con nghèo, duy trì Lớp sơ cấp Phật học, chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại lễ Vesak 2019, giải quyết các tồn đọng trong năm 2018, bài trừ nạn khất thực phi pháp, vận động Tăng Ni tự viện phát huy cuộc sống văn minh nghĩa tình tại địa bàn khu dân cư…

Trong buổi lễ, BTS Phật giáo TP.HCM và chính quyền Q.8 đã trao tặng nhiều bằng tuyên dương công đức tới các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong năm qua.

DSCF4263.jpg
DSCF4269.jpg
Trao bằng tuyên dương và bằng khen tới tập thể, cá nhân

DSCF4275.jpg
Trao 20 triệu đồng cho đại diện chính quyền

Dịp này, TT.Thích Thiện Tài đã trao 20 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của địa phương để chăm lo Tết cho bà con nghèo.
DSCF4278.jpg
Hoà thượng chứng minh ban đạo từ
HT.Thích Minh Thông ban đạo từ - tán dương công đức của chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn và cám ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp để chư tôn đức Phật giáo Q.8 hoàn thành nhiệm vụ được Giáo hội giao.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây