TP.HCM: BTS Q.Tân Bình thăm các cơ sở Phật giáo Nam tông

Thứ sáu - 11/10/2019 16:43
Sáng nay, 11-10, BTS GHPGVN Q.Tân Bình do HT.Thích Thanh Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Phật giáo quận làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng chư Tăng chùa Phật Bảo (Nam tông Kinh) và chùa Pothiwong (Nam tông Khmer) nhân lễ mãn hạ sắp đến.
Đoàn đến thăm đạo tràng an cư chùa Phật Bảo (Nam tông Kinh), ĐĐ.Quang Minh trụ trì đón tiếp
Đoàn đến thăm đạo tràng an cư chùa Phật Bảo (Nam tông Kinh), ĐĐ.Quang Minh trụ trì đón tiếp
Tháp tùng có TT.Thích Thông Đức, Phó BTS Phật giáo quận; ĐĐ.Thích Từ Trí, Phó ban kiêm Chánh Thư ký cùng chư tôn đức Thường trực BTS.

Tại chùa Phật Bảo, ĐĐ.Thích Quang Minh, trụ trì chùa đã thông báo tình hình sinh hoạt của chùa và khóa An cư kiết hạ của hệ phái. Theo đó, tại chùa có 20 vị Tăng và Phật tử an cư theo truyền thống, những thời khóa sinh hoạt tu tập vẫn diễn ra đều đặn, mùa an cư thành công viên mãn và lễ Tự tứ theo truyền thống sẽ diễn ra vào ngày 15-9 ÂL.

Còn ở chùa Pothiwong, ĐĐ.Thích Nguyên Trí, trụ trì chùa cho biết, tại đạo tràng an cư chùa có 20 hành giả, sinh hoạt và tu tập theo truyền thống an cư kiết hạ của hệ Phái. Ngày mãn hạ cũng vào ngày 15-9 ÂL. Đại đức trụ trì đề xuất được giúp đỡ trong việc mở rộng diện tích đất chùa cũng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
H4.JPG
Tại chùa Pothiwong, ĐĐ.Nguyên Trí trụ trì đón tiếp đoàn
và thông báo tình hình sinh hoạt trong mùa an cư tại chùa đến đoàn
HT.Thích Thanh Sơn ghi nhận những đề xuất, đồng thời gởi lời chúc mừng mùa An cư kết hạ theo truyền thống hệ phái được thành tựu viên mãn.

Hòa thượng trưởng đoàn mong muốn chư Tăng các chùa Phật giáo Nam truyền gắn kết với BTS trong công tác sinh hoạt tại quận. Đồng thời, cho biết BTS sẽ là cầu nối đề xuất các nguyện vọng, phối hợp với chính quyền các cấp, để các tự viện Nam tông trên địa bàn ổn định sinh hoạt.

Tại mỗi tự viện, vị trụ trì đều gởi lời chúc bốn điều theo truyền thống gồm “sống lâu, sắc đẹp, an vui và khỏe mạnh” đến thành viên đoàn và BTS.

BTS cũng trao tặng lẵng hoa chúc mừng ngày mãn hạ đến mỗi trú xứ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây