TP.HCM: Chư Tăng Ni Q.Gò Vấp nghe phổ biến về đất tôn giáo

Thứ hai - 19/10/2020 05:25
Sáng nay, 18-10, Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Q.Gò Vấp phối hợp với MTTQVN quận tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về các nội dung liên quan đến quy định của pháp luật về đất tôn giáo.
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề sáng nay
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề sáng nay
Tại chương trình, ông Trương Thanh Triều, Chủ tịch Hội Luật gia Q.Gò Vấp cùng các luật sư; ông Thân Trọng Hải, chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường Q.Gò Vấp và các đại diện đã giải đáp pháp luật, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ liên quan đến đất tôn giáo.
 
Theo đại diện Phòng Tài nguyên - Môi trường quận, một số nguyên nhân khiến việc đo đạt, cấp giấy chứng nhận đất tôn giáo có thể diễn ra chậm là: một số cơ sở Phật giáo có vị trí đất nằm trong khu dân cư (không phù hợp với quy hoạch chung); số khác trước đây chưa có giấy chứng nhận, xây dựng sai phép hoặc trong quá trình xác nhận, kiểm tra,... Ông cũng cho biết thêm, tại quận Gò Vấp hiện nay có rất ít cơ sở Phật giáo gửi hồ sơ về đất tôn giáo.
 
Đại diện Phòng Tài nguyên - Môi trường quận cũng cung cấp số điện thoại tư vấn để các tự viện chưa rõ về quy trình thủ tục hồ sơ có thể được hướng dẫn cụ thể.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây