TP.HCM: Dời thời điểm tổ chức Đại giới đàn Huệ Hưng

Thứ bảy - 07/03/2020 12:22
Đó là quyết định của chư tôn đức trong hội nghị mở rộng của Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM vào sáng nay 7-3, tại Việt Nam Quốc Tự.
TP.HCM: Dời thời điểm tổ chức Đại giới đàn Huệ Hưng
Theo đó, sau khi thảo luận của chư tôn đức tham dự họp, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM hỏi ý kiến, lấy biểu quyết của toàn thể hội nghị, thống nhất dời ngày tổ chức Đại giới đàn Huệ Hưng PL.2563 do BTS Phật giáo TP.HCM tổ chức, sang tháng 4 ÂL nhuần, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp; thời gian và các công tác tiếp nhận hồ sơ của giới tử Đại giới đàn Huệ Hưng vẫn diễn ra bình thường.
 
Chư tôn đức cũng thống nhất, thời gian tổ chức Đại giới đàn Huệ Hưng vào tháng 4-Canh Tý (nhuần) phù hợp để tổ chức khóa an cư đầu tiên cho các giới tử xuất gia đắc giới.
anh A (2).JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng chủ trì buổi họp mở rộng của Phật giáo TP
anh A (7).JPG
Chư tôn đức Ban Thường trực BTS Phật giáo TP tham dự họp
Ban Thư ký đã trình đến chư tôn đức tham gia buổi họp một số nội dung chuẩn bị cho công tác tổ chức khảo hạch giới tử, khâu tiếp nhận hồ sơ giới tử, công tác tổ chức… trong tình hình của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp.
anh A (8).JPG
TT.Thích Thiện Quý báo cáo cuộc họp liên ngành về quản lý Tăng Ni, tự viện
Tại hội nghị, kết quả của buổi làm việc giữa Ban Tôn giáo TP với đoàn BTS Phật giáo TP về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc tại một số tự viện thuộc Phật giáo các quận, huyện cũng đã được Ban Thư ký báo cáo cụ thể.
 
Theo đó, những vấn đề còn khó khăn, tồn đọng của các tự viện thuộc Phật giáo quận huyện được nêu tại cuộc họp liên ngành giữa các cơ quan chức năng hữu quan, BTS Phật giáo TP, Phật giáo quận huyện, các tự viện được thảo luận, tìm hướng giải quyết như: Vấn đề đăng ký cơ sở tôn giáo trực thuộc, đăng ký bổ nhiệm trụ trì, quyền sử dụng đất tôn giáo, xây dựng mới - trùng tu cơ sở chưa được duyệt cấp phép, thường trú tại cơ sở chưa được chấp thuận và vấn đề Tăng Ni cư trú ngoài cơ sở tự viện.
 
Những vấn đề khó khăn trên, các cơ quan chức năng hữu quan, BTS Phật giáo TP, quận huyện và các tự viện liên quan đã thảo luận và thống nhất sẽ từng bước có những điều chỉnh để phù hợp nhằm tiến đến giải quyết những tồn đọng trong thời gian tới.
 
Tại buổi họp, Trưởng lão Hòa thượng Trưởng BTS Phật giáo TP cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tế khi giải quyết các vấn đề khó khăn liên quan công tác quản lý Tăng Ni, tự viện. Hòa thượng chỉ đạo hướng giải quyết trên cơ sở Hiến chương, Nội quy Ban Tăng sự, luật tín ngưỡng, tôn giáo hiện hành nhằm đem đến sự hài hòa, ổn định trong sinh hoạt tu học, Phật sự của toàn thành phố.
anh A (4).JPG
TT.Thích Quang Thạnh trình các nội dung chuẩn bị cho Đại giới đàn Huệ Hưng
anh A (1).JPG
ĐĐ.Thích Trung Nguyện điều phối chương trình họp
anh A (5).JPG
Quang cảnh buổi họp mở rộng của Phật giáo TP.HCM

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây