TP.HCM: Học viện khai giảng lớp thạc sĩ khóa II

Thứ sáu - 22/03/2019 14:01
Sáng nay, 21-3, tại cơ sở I (750 Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận) Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức khai giảng lớp thạc sĩ khóa II và trao quyết định thực hiện đề tài luận văn cho lớp thạc sĩ khóa I.
TT.Thích Đồng Văn đón nhận quyết định từ Hòa thượng Viện trưởng
TT.Thích Đồng Văn đón nhận quyết định từ Hòa thượng Viện trưởng
a hvien01.jpg
Niệm Phật cầu gia hộ tại buổi lễ
Quang lâm chứng minh và tham dự có Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Viện trưởng Học viện; TT.Thích Tâm Đức, TT.Thích Viên Trí, TT.Thích Nhật Từ, TT.Thích Phước Đạt - đồng Phó Viện trưởng Học viện; TT.Thích Quang Thạnh, Tổng Thư ký Học viện; TT.Thích Đồng Văn, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học; ĐĐ.Thích Giác Hoàng, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng học viện cùng học viên thạc sĩ khóa I và II tham dự.

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Đồng Văn cho biết, khóa I thạc sĩ niên khóa 2017-2019 với hơn 100 học viên, trong quá trình đào tạo một số không theo kịp chương trình đã tự động nghỉ, số ít không đủ điều kiện để bảo vệ đề cương luận văn và đến thời điểm này có 71 học viên đủ điều kiện. Các học viên đã bảo vệ xong đề cương luận văn, được hội đồng thông qua. Phòng Đào tạo sau đại học đã đề xuất Hội đồng Điều hành ra quyết định để các học viên thực hiện đề tài nghiên cứu và sẽ tổ chức bảo vệ vào tháng 11, 12-2019.

Nói về thạc sĩ khóa II, Thượng tọa cho biết, sau hơn 3 tháng tuyển sinh - đến nay đã có 63 học viên đạt yêu cầu và sẽ chính thức nhập học sau lễ khai giảng.
a hvien04.jpg
TT.Thích Đồng Văn phát biểu khai mạc

a hvien05.jpg
TT.Thích Quang Thạnh đọc quyết định của Hội đồng Điều hành
TT.Thích Quang Thạnh đọc quyết định chấp thuận của Hội đồng Điều hành học viện cho các học viên thạc sĩ khóa I được tiến hành thực hiện đề tài nghiên cứu và Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đã trao quyết định đến TT.Thích Đồng Văn.

Ban huấn từ, Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng nhấn mạnh, đạo Phật với mục tiêu lấy trí tuệ làm sự nghiệp, vì vậy những bậc tiền nhân vẫn ưu tư về việc đào tạo thế hệ kế thừa trong tương lai.

Trưởng lão hồi tưởng lại khi đi du học tại Nhật Bản, một khóa thạc sĩ chỉ có hai người bảo vệ thành công đề tài và được công nhận. “Hiện nay, con số người tốt nghiệp ra trường nhiều nhưng lại có những đóng góp ít, đấy là điều mà chúng ta phải suy nghĩ”, Trưởng lão Hòa thượng chia sẻ.

Theo ngài, người tu sĩ không phải lánh đời và thọ hưởng dục lạc mà cần phải có nội lực - tức là phải học hành cho tới nơi tới chốn, song song đó phải tu tập cho tinh chuyên để có được những thành tựu.

“Khi đã đầy đủ hai yếu tố tu và học rồi thì hãy mạnh dạn dấn thân hành đạo để làm lời lạc cho cuộc đời”, ngài nói và dẫn lại cuộc đời của vị cố Hiệu trưởng Trường Đại học Rissho - ngôi trường mà Trưởng lão Hòa thượng từng theo học: “Khi Nhật Bản gặp khó khăn, Hòa thượng Hiệu trưởng đó đã ra làm Thủ tướng và sau khi đất nước bình yên thì ngài lại về với đời sống tu hành của mình”.
a hvien10.jpg
Trưởng lão Hòa thượng ban huấn từ

a hvien03.jpg
Các học viên chắp tay trang nghiêm đón nhận lời huấn từ

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây