TP.HCM: Học viện tổ chức thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khóa IV

Chủ nhật - 10/01/2021 11:59
Sáng nay, 8-1, tại Học viện Phật giáo VN - TP.HCM cơ sở I (phường 4, quận Phú Nhuận), Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khóa IV.
Chư tôn đức chứng minh lễ khai mạc kỳ thi
Chư tôn đức chứng minh lễ khai mạc kỳ thi

Tham dự lễ khai mạc có chư tôn đức Hội đồng Điều hành và thí sinh dự thi. Sau nghi thức niệm Phật, Thượng tọa Thích Đồng Văn, Trưởng phòng Sau Đại học học viện, Thư ký Hội đồng Tuyển sinh đã đọc Nội quy phòng thi gồm 12 điều do Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh ấn ký ban hành.

1
Thượng tọa Thích Đồng Văn đọc nội quy phòng thi.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện đã có lời sách tấn, chia sẻ về chương trình đào tạo của hệ Sau Đại học của học viện.

Thượng tọa cho biết thêm, số lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi năm nay tương đối khiêm tốn so với các kỳ tuyển sinh trước. “Tin tưởng những hạt giống chắc này sẽ làm bài tốt trong kỳ tuyển sinh, và được tham gia chương trình đào tạo Sau Đại học của học viện. Với tâm cầu học sẽ tạo nên những nhân tố tích cực để xây dựng Phật giáo trong tương lai”, Thượng tọa nói.

1
Thượng tọa Thích Nhật Từ sách tấn các thí sinh.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lần này có 39 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 2 trường hợp được tuyển thẳng, 7 trường hợp được xét tuyển theo diện thí sinh người nước ngoài và đồng bào dân tộc thiểu số.

Các thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh với 3 môn thi. Sáng thi môn lịch sử Phật giáo và sinh ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Hoa) với 90 phút cho mỗi môn. Chiều nay, thi môn Triết học Phật giáo với thời gian 120 phút.

1
Thượng tọa Thích Quang Thạnh trao đề thi đến giám thị coi thi.
1

1

1
Các thi sinh bước vào môn thi thứ nhất và chư tôn đức Hội đồng Tuyển sinh thăm hỏi, động viện các thí sinh.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây