TP.HCM: Họp về lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Học viện

Thứ sáu - 29/11/2019 09:22
Hội đồng Điều hành, Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM cho biết sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong dịp này.
Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp
Theo đó, buổi họp sáng nay, 28-11, tại Tòa Hành chánh của Học viện (cơ sở 2, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh), dưới sự chủ trì của Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Viện trưởng Học viện, cùng sự tham dự của chư tôn đức lãnh đạo Học viện, các bộ phận liên quan công tác tổ chức lễ - đã chốt lại các kế hoạch và có sự phân công trách nhiệm cụ thể về chuỗi hoạt động trong lễ kỷ niệm sắp tới diễn ra trong 3 ngày (từ 6 đến 8-12-2019, nhằm ngày 11 đến 13-11 ÂL) tại cơ sở 2.
IMG_3804.jpg
Chư tôn đức niệm Phật trước buổi họp
Cụ thể, ngày 6-12 (thứ Sáu, 11-11-Kỷ Hợi) bắt đầu với chương trình họp mặt và hội trại, thời gian từ 8g cho đến 19g cùng ngày, với nội dung chia sẻ và góp ý với nhau những kinh nghiệm tu học, làm việc và những kế hoạch đóng góp cho sự phát triển của Học viện; Đối tượng tham dự là các Tăng Ni đã tốt nghiệp và Tăng Ni sinh đang học, từ khóa I đến khóa XIV (hệ chính quy) và 5 khóa (hệ đào tạo từ xa) của Học viện.
 
Ngày 7-12 (thứ Bảy, 12-11-Kỷ Hợi) dành cho Hội thảo khoa học chủ đề “Phật học Việt Nam thời hiện đại: Bản chất, hội nhập và phát triển”. Theo BTC cho biết, có 150 tham luận đã gửi về tham dự.
 
Phiên khai mạc hội thảo diễn ra tại chánh điện tạm thuộc cơ sở 2 của Học viện, chính thức khai mạc vào lúc 7g45’, sau đó sẽ phân thành 6 nhóm diễn đàn chuyên đề (1) “Giáo dục Phật giáo: bản chất, phương pháp và giá trị”, (2) “Phật học Việt Nam thời hiện đại: bản chất, hội nhập và phát triển”, (3) “Các phong trào Phật học tại Việt Nam”, (4) “Chương trình Phật học của Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM và trên thế giới”, (5) “Nhu cầu cải cách Phật học tại Việt Nam” và (6) “Giáo dục đạo đức Phật giáo trong trường học và xã hội”.
 
Dự kiến sẽ có 85 phát biểu trong các diễn đàn dịp này, phân bố ở 2 địa điểm là cơ sở 2 của Học viện và chùa Thanh Tâm (Phật Cô Đơn). Phiên bế mạc cũng diễn ra tại hội trường chánh điện tạm của cơ sở 2.
 
Ngày 8-12 (Chủ nhật, 13-11-Kỷ Hợi): Lễ chính thức kỷ niệm 35 năm thành lập Học viện, bắt đầu vào lúc 8g và kết thúc vào 11g cùng ngày.
IMG_3835a.JPG
Chụp hình lưu niệm sau buổi họp - Ảnh: Đăng Huy
Riêng ngày chính thức diễn ra sự kiện sẽ có sự tham dự của các phái đoàn Phật giáo quốc tế, chư tôn đức HĐCM, HĐTS; ban viện T.Ư; lãnh đạo Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ và lãnh đạo thành phố, chính quyền huyện và xã sở tại - ước tính gần 3.000 người gồm chư tôn đức Tăng Ni, quan khách và Phật tử các giới.
 
Chư tôn đức và các thành viên BTC đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung liên quan tới đại biểu, khách mời, lưu trú, liên lạc, truyền thông, đặc biệt là nội dung của chuỗi các hoạt động.
 
Sau khi lắng nghe các báo cáo, Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng đã chỉ đạo từng việc cụ thể, lấy ý kiến tập thể để thống nhất, quyết định các vấn đề quan trọng trong tinh thần trí tuệ tập thể và trách nhiệm, đảm bảo cho sự thành công, ý nghĩa của sự kiện này.Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng nhấn mạnh, sự kiện lần này đánh dấu sự trưởng thành của Học viện, đồng thời cũng khẳng định vị thế giáo dục Phật giáo thuộc GHPGVN, tất cả phải thực hiện thật chỉn chu, đồng bộ để tránh những sai sót.

Tại buổi họp, bộ phận thư ký và văn phòng cũng đã trình bày kế hoạch lễ khai giảng khóa XIV và chương trình tuyển sinh thạc sĩ khóa III, được chư tôn đức Hội đồng Điều hành đồng thuận thông qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây