TP.HCM: Lễ khai mở Đạo tràng Bát quan trai tại tổ đình Phổ Quang

Thứ hai - 04/03/2019 04:40
Ngày 03/03/2019 (nhằm 27/01 năm Kỷ Hợi), tại tổ đình Phổ Quang, số 127/25/13 Cô Giang, phường 1, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mở Đạo tràng Bát quan trai năm 2019 (Kỷ Hợi) trong đạo tình thắm thiết với hơn 500 thành viên cùng về tham dự.
TP.HCM: Lễ khai mở Đạo tràng Bát quan trai tại tổ đình Phổ Quang

Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Thanh Hùng – Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự (HĐTS) Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Trụ trì tổ đình Phổ Quang, Trưởng ban Tổ chức; Hòa thượng Thích Tâm Trí;  Thượng tọa Thích Phước Nghiêm – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Phó ban đặc trách Hoằng pháp; Thượng tọa Thích Nguyên Đắc; Đại đức Thích Thiện Thuận – Phó ban Thường trực; cùng chư Tôn đức HĐTS và Ban Trị sự quận Phú Nhuận, quận 1 và các Phật tử tham gia khóa tu trong đạo tràng Bát quan trai.

1

1

1

1

Được biết, Đạo tràng Bát quan trai tổ đình Phổ Quang được thành lập năm 1985 với hơn 1.200 thành viên. Trải qua 34 năm hoạt động, đạo tràng luôn duy trì công tác tu học cho các hàng Phật tử. Mỗi năm đạo tràng tổ chức tu tập 22 kỳ, mỗi kỳ tu học là 01 ngày vào Chủ nhật. Qua mỗi kỳ tu học, các Phật tử gặt hát được từ các bài giảng Phật pháp, để ứng dụng trong cuộc sống từ những chia sẻ qua các bài pháp thoại của  chư Tôn đức giảng sư.

k

Buổi lễ bắt đầu với nghi thức dâng hoa cúng dường và Hòa thượng chứng minh bạch Phật cầu nguyện. Không khí đầm ấm và trở nên gần gũi hơn khi Hòa thượng ban đạo từ sách tấn tinh thần tu học của toàn thể các Phật tử, tán dương tinh thần tu học, chấp hành nghiêm các việc sinh hoạt, tập trung và việc giữ gìn giới mình đã thọ nhận, thực hành ngày một tinh tấn của các Phật tử. Bên cạnh đó, Hòa thượng đã trao bằng tuyên dương công đức cho các Phật tử không vắng kỳ nào trong suốt 9 năm và giấy công đức đến Phật tử 3 năm liên tiếp ko vắng kỳ nào.

j

1

1

Buổi chiều cùng ngày, Lễ khai mở Đạo tràng Bát quan trai năm 2019 kết thúc trong niềm vui hoan hỷ của tất cả các thành viên tham dự.

1

1

1

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây