TP.HCM: Lễ xuất quân lực lượng tình nguyện viên các Tôn giáo tham gia phòng, chống dịch COVID – 19

Thứ sáu - 23/07/2021 09:51
Thời gian gần đây, thành phố Hồ Chí Minh đang trong gia đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ở nhiều nguy cơ khó lường.
TP.HCM: Lễ xuất quân lực lượng tình nguyện viên các Tôn giáo tham gia phòng, chống dịch COVID – 19
Trước tình hình đó, lãnh đạo Thành phố đã vận động các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn Thành phố kêu gọi sự tự nguyện của các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19 để nhằm chia sẻ giảm đi phần nào áp lực với lực lượng y tế; sau thời gian ngắn phát động đến nay đã có gần 700 tình nguyện viên đăng ký tham gia, mỗi tình nguyện viên đều bày tỏ niềm tin, sự nhiệt huyết và hi vọng sẽ góp một phần công sức để chung tay ngăn ngừa, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định đời sống Nhân dân.

Đúng 7h sáng ngày 22/7/2021 (nhằm ngày 13/6 năm Tân Sửu), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ xuất quân lực lượng tình nguyện các Tôn giáo tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự lễ xuất quân, có sự hiện diện của lãnh đạo Thành phố: Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Bà Tô Thị Bích Châu – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Thành phố; Ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố.

1

Về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam có TT. Thích Nhật Từ – UV HĐTS – Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Phó ban Hoằng Pháp Trung ương; UVTT Ban trị sự cùng chư Tôn đức trong Ban trị sự Thành phố.

1

1

Trong Lễ xuất quân đợt 1 có 299 tình nguyện viên (240 nữ, 59 nam), đại diện cho gần 700 tình nguyện viên thuộc các tổ chức tôn giáo đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19. Để tránh tập trung đông người. Trong số 299 tình nguyện viên thì chỉ có 60 tình nguyện viên vào làm lễ trong hội trường (số còn lại ngồi trên 11 xe tập kết bên ngoài). Kết thúc Lễ xuất quân các xe đã đồng loạt di chuyển đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19.

1

1

Đươc biết, trong số 299 tình nguyện viên, có 80 người là tình nguyện viên Phật giáo. Trong đó có 15 Tăng Ni (3 Tăng, 12 Ni) và 65 Phật tử. Số lượng còn lại trong danh sách 612 Tăng Ni và Phật tử đăng ký sẽ tiếp tục lên đường vào các đợt 2 trở đi, theo sự điều phối của Sở Y tế TP.HCM.

1

Bà Tô Thị Bích Châu – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu động viên sự tham gia nhiệt tình của các tình nguyện viên trong các tổ chức tôn giáo trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19. Bà nhấn mạnh: “…Trong những ngày qua, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày. Đợt bùng phát dịch bệnh lần này rất nguy hiểm cho chủng vi rút mới đang gây lân lan rất nhanh, nhiều hộ gia đình, cả khu phố và cả phường phải cách ly. Các bệnh viên điều trị COVID đều qúa tải, lượng y bác sĩ điều dưỡng điều trị tại đây khá mỏng và thiếu trầm trọng. Từ tình hình trên đòi hỏi Thành phố phải tập trung toàn bộ tâm trí và nguồn lực, đồng sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và quyết tâm cụ thể. Tôi vô cùng cảm động, biết ơn và tin tưởng vào sức mạnh của người dân thành phố khi hàng chục ngàn cán bộ y tế, cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm bám sát các điểm nóng các bệnh biện khu cách ly tập trung…và cảm động hơn là sự đùm bọc, chia sẻ những tài lực, vật lực, những suất cơm, gói quà san sẻ yêu thương của bạn bè các tỉnh, thành trong cả nước, của từng người dân, các cháu thiếu nhi và các tổ chức tôn giáo chức sắc, chức việc, tu sĩ trong thành phố đã chắt chiu gửi gắm trao niềm yêu thương giúp đỡ đồng bào Thành phố trong cơn hoạn nạn…”

Để bày tỏ tâm tư, tình cảm, sự quyết tâm hưởng ứng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đại diện cho gần 700 tình nguyện viên đăng ký tham gia và 299 tình nguyện viên trong lễ xuất quân đợt 1, ĐĐ. Thích Trung Khai – Chùa Long Hoa, phường 11 (quận 10) và tu sĩ Lưu Thanh Tùng – Dòng chúa cứu thế, phường 9 (quận 3) đã phát biểu cảm tưởng thể hiện sự quyết tâm và rất hạnh phúc thực hiện nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức ý nghĩa nhằm được góp phần nhỏ bé của mình cùng với các lực lượng tuyến đầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân và công tác phòng, chống dịch cùng với thành phố.

1

1

Tiếp đó, Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố và Ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Thành phố đã trao danh sách tình nguyện viên các tôn giáo tham gia tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến và bệnh viện hồi sức COVID-19 cho ông Tăng Chí Thượng – Đại diện Sở Y tế Thành phố.

1

1

Nhằm góp phần động viên, đồng hành cùng lực lượng tình nguyện trước khi lên đường nhận nhiệm vụ hết sức khó khăn trong những ngày tới, lãnh đạo Thành phố cũng đã chuẩn bị các phần quà là những phương tiện phòng hộ, đồ dùng các nhân để gửi đến từng tình nguyện viên.

Để khích lệ tinh thần 80 TNVPG đợt 1, Quỹ Đạo Phật ngày nay của chùa Giác Ngộ cúng tặng mỗi người một phần quà trị giá 1.126.000đ (một triệu, một trăm hai mươi sáu ngàn đồng) bao gồm: (i) 2 hộp khẩu trang N95 = 400.000đ, (ii) 1 bình giữ nhiệt lock&lock 800ml = 290.000đ, (iii) 1 hộp mật ong đông trùng hạ thảo, (iv) 1 bịch bột ngũ cốc / yến mạch = 49.500đ, (v) 1 bịch bánh gạo = 27.000đ, (vi) 3 gói rong biển = 23.300đ, (vii) 1 gói bưởi sấy = 22.500đ, (viii) 1 gói kẹo chanh muối = 14.500đ.

1

1

Lễ xuất quân đã kết thúc trong tinh thần hoan hỷ của tất cả người tham dự. Mong rằng, những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp nhân văn của người dân Thành phố, các Tăng Ni và Phật tử sẽ được tiếp tục nhân rộng tạo động lực để TP. Hồ Chí Minh chiến thắng đại dịch COVID-19.

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây