TP.HCM: Phật giáo Nhà Bè làm từ thiện hơn 18,6 tỷ đồng

Thứ bảy - 19/01/2019 15:17
Chiều qua, 18-1, tại chùa Đức Phú - văn phòng Phật giáo huyện Nhà Bè đã diễn ra lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2019.
TP.HCM: Phật giáo Nhà Bè làm từ thiện hơn 18,6 tỷ đồng
DSCF5676.jpg
Quang cảnh lễ tổng kết của Phật giáo huyện Nhà Bè
HT.Thích Viên Giác, HĐCM; HT.Thích Minh Thông, Phó BTS Phật giáo cùng chư tôn đức chứng minh, Thường trực BTS Phật giáo H.Nhà Bè, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, đại diện chính quyền TP, H.Nhà Bè và Phật tử tham dự.

Sau phát biểu khai mạc của TT.Thích Thiện Từ, Trưởng BTS Phật giáo H.Nhà Bè, ĐĐ.Thích Lệ Trường đã báo cáo tóm tắt các mặt hoạt động trong năm qua.

Về công tác tổ chức, BTS đã kiện toàn cơ cấu nhân sự các ban ngành chuyên môn theo quy chế của Giáo hội - từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả; mỗi quý BTS tổ chức họp một lần để triển khai các hoạt động Phật sự, qua đó nắm bắt tình hình sinh hoạt của các tự viện.

Tổ chức thành công 2 điểm an cư tập trung cho chư Tăng Ni tại chùa Pháp Võ và chùa Đức Phú với số lượng 125 vị, cho Tăng Ni tham dự các khoá bồi dưỡng hành chánh, thọ giới.

BTS cũng đã thiết trí lễ đài Phật đản tại chùa Đức Phú và tổ chức thành công Đại lễ Phật đản của BTS với sự tham dự của hơn 1.000 Tăng Ni, Phật tử. Dịp này, BTC đặt vòng hoa tại nghĩa trang huyện, trao tặng 2 căn nhà tình thương và 300 phần quà cho người nghèo. Các tự viện còn tổ chức thành công các lễ hội lớn như Vu lan, đón Tết…

Công tác hướng dẫn Phật tử tu học cũng được BTS quan tâm, thông qua việc các tự viện duy trì các khoá tu, đạo tràng Bát quan trai, hiện có 6 đạo tràng đang sinh hoạt tu học đều đặn.

Đặc biệt về công tác từ thiện xã hội, Nhà Bè tuy là một huyện vùng xa, khó khăn nhưng các tự viện trên địa bàn đã tích cực vận động Tăng Ni, Phật tử cùng chung tay chia sẻ những phần quà, học bổng, nhà tình thương, nhà tình nghĩa, xây cầu bê tông với số tiền hơn 18,6 tỷ đồng.
DSCF5684.jpg
Ông Lê Hoàng Vân chúc mừng thành tựu Phật sự của Phật giáo H.Nhà Bè

DSCF5736.jpg
Trao 250 triệu đồng cho huyện
Dịp Tết sắp tới, BTS sẽ trao tặng 1.000 phần quà cho bà con nghèo tại các xã trên địa bàn huyện số tiền hơn 300 triệu đồng. Trong buổi lễ, TT.Thích Thiện Từ thay mặt trao 250 triệu đồng tới UBMTTQ huyện để chăm lo Tết cho bà con nghèo địa phương.
DSCF5699.jpg
DSCF5726.jpg
Trao tặng bằng tuyên dương, bằng công đức tới các tập thể và cá nhân
Trước những kết quả đạt được, BTS đã đón nhận nhiều bằng tuyên dương công đức, bằng công đức cùng bằng khen của BTS Phật giáo TP.HCM và chính quyền địa phương.

Về phương hướng hoạt động 2019, có nhiều điểm cụ thể như tổ chức thành công Đại lễ Phật đản, tuyên truyền chư Tăng Ni và nhân dân tham gia thực hiện các chính sách của Nhà nước, tổ chức an cư kiết hạ, hướng dẫn các tự viện chưa gia nhập Giáo hội hoàn thành các thủ tục, duy trì và phát triển các đạo tràng tu học, vận động Tăng Ni tích cực hơn nữa trong công tác từ thiện xã hội…
DSCF5738.jpg
Hoà thượng chứng minh ban đạo từ
HT.Thích Minh Thông có đạo từ tán dương công đức toàn thể chư tôn đức Tăng Ni huyện Nhà Bè. Hoà thượng mong muốn năm mới 2019, BTS cùng Tăng Ni phát huy kết quả đạt được trong năm qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây