TP.HCM: Phật giáo Q.7 tổ chức lễ Tự tứ ra hạ

Thứ bảy - 10/08/2019 16:43
Sáng nay, 10-8 (10-7 Kỷ Hợi), BTS GHPGVN Q.7 đã trang nghiêm tổ chức lễ Tự tứ, bế giảng khóa An cư cho 65 hành giả Tăng, tại trường hạ Long Hoa cổ tự (Q.7, TP.HCM).
Chư tôn đức niêm hương, bạch Phật tại buổi lễ
Chư tôn đức niêm hương, bạch Phật tại buổi lễ
Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Viên Giác, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN TP.HCM, Thiền chủ hạ trường; HT.Thích Đạo Phước và HT.Thích Giải Thắng, đồng Chứng minh BTS Phật giáo Q.7, Phó Thiền chủ hạ trường; HT.Thích Lãng Huỳnh, Trưởng BTS GHPGVN Q.7, Phó Thiền chủ hạ trường; cùng sự tham dự của đông đảo các hành giả an cư.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, HT.Thích Lãng Huỳnh nhấn mạnh: “Trong ba tháng an cư kiết hạ tại đây, chư tôn đức đã cùng quý hành giả dành trọn vẹn thời gian để thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới - Định - Tuệ, cùng cộng trú để trực tiếp trao dạy và tiếp thu những bài học, giáo pháp, oai nghi. Từ đây, khi quay trở về trú xứ, hy vọng mỗi hành giả lấy đó làm hành trang cho con đường tu học và giác ngộ của mình”.
H3.jpg

H2.jpg
Các hành giả tham dự
Đại diện chư hành giả an cư, ĐĐ.Thích Hoằng Ninh, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo Q.7 đã dâng lời tác bạch khánh tuế chư tôn đức tăng thêm một tuổi hạ.

Trong không khí trang nghiêm, thay mặt chư tôn đức Ni, Ni sư TN.Nhuận Đức và Ni sư TN.Như Tiên, Chứng minh trường hạ Kiều Đàm cũng đã đại diện Ni giới Phật giáo Q.7, đối trước Đại Tăng cầu giáo sắc Tự tứ.

Được biết, toàn quận với hai trường hạ tập trung gồm Long Hoa cổ tự cho chư Tăng và chùa Kiều Đàm dành cho chư Ni, với tổng cộng gần 170 vị về an cư - sinh hoạt tu học theo các thời khóa được quy định.

Cùng với việc hành trì kinh, luật, ban chức sự trường hạ còn mời các giảng sư về thuyết giảng; đón tiếp đại diện các BTS quận huyện trên địa bàn TP.HCM tới thăm và sách tấn các hành giả trong suốt ba tháng an cư.
H4.jpg
Chư tôn đức Ni đã cầu giáo sắc Tự tứ trước Đại Tăng

H5.jpg
Chư hành giả thực hiện nghi thức Tự tứ

H7.jpg
ĐĐ.Thích Hoằng Ninh đại diện hành giả an cư dâng lời tác bạch khánh tuế chư tôn đức
Ban đạo từ và sách tấn chư hành giả an cư tại trường hạ Long Hoa cổ tự, HT.Thích Viên Giác bày tỏ niềm hoan hỷ đối với sự thành công viên mãn của khóa An cư kiết hạ PL.2563. Hòa Thượng nhấn mạnh: “Không chỉ nghiêm túc thực hiện các thời khóa và gìn giữ oai nghi trong ba tháng an cư, quý hành giả sau đó phải hết mực nghiêm trì giữ giới, thực hiện đúng tác phong oai nghi cho xứng đáng là một người tu sĩ và là người con Phật”.
HT.Thích Lãng Huỳnh đã trao sổ chứng nhận an cư cho các hành giả an cư, khép lại buổi lễ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây