TP.HCM: Phật giáo Q.Phú Nhuận tổng kết Phật sự

Thứ tư - 26/12/2018 15:09
Chiều 25-12, tại tổ đình Quán Thế Âm (P.5, Q.Phú Nhuận), BTS Phật giáo Q.Phú Nhuận tổ chức lễ tổng kết Phật sự năm 2018 và đề ra phương hướng Phật sự năm 2019.
Khai mạc hội nghị tổng kết
Khai mạc hội nghị tổng kết
Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Như Niệm, UVTT HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Thanh Hùng, UVTT HĐTS, Chứng minh BTS GHPGVN Q.Phú Nhuận; TT.Thích Thiện Quý, UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS Phật giáo TP; TT.Thích Minh Nhật, UV BTS GHPGVN TP, Trưởng BTS GHPGVN Q.Phú Nhuận; TT.Thích Giác Trí, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo Q.Phú Nhuận cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì, giám tự trên địa bàn quận.

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Lê Hoàng Vân, Phó ban Tôn giáo TP; ông Nguyễn Quốc Đởm, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN quận; ông Nguyễn Văn Lễ, Phó phòng Nội vụ quận; Đại diện Phòng An ninh Nội địa - Công an TP; Phòng An ninh Công an quận; cùng đại diện chính quyền P.5 sở tại, các Phật tử thuộc các đạo tràng tu học sinh hoạt trên địa bàn quận.
PN 04.jpg
TT.Thích Thiện Quý trao hoa chúc mừng tới Thượng tọa Trưởng ban Trị sự Phật giáo Q.Phú Nhuận

PN 05.jpg
Ông Lê Hoàng Vân trao lẵng hoa chúc mừng
Phát biểu khai mạc, TT.Thích Minh Nhật, Trưởng BTS GHPGVN Q.Phú Nhuận mong muốn đón nhận ý kiến đóng góp của chư tôn đức Tăng Ni cũng như lãnh đạo các cấp chính quyền và Phật tử để các hoạt động Phật sự quận nhà ngày một hanh thông hơn.

Trong báo cáo tổng kết do TT.Thích Trí Thanh, Chánh thư ký Phật giáo quận trình bày, cho biết: Phật giáo quận đạt được nhiều thành tựu trên mọi công tác Phật sự, đặc biệt là công tác từ thiện với hơn 25 tỷ đồng.

Bên cạnh những thành tựu còn nhiều mặt hạn chế như các hoạt động Phật sự chưa có sự đồng bộ và nhất trí cao của các tự viện trên địa bàn quận, những báo cáo về hoạt động Phật sự của các tự viện gởi về BTS còn chậm, nên gây khó khăn cho Ban Thư ký trong việc tổng hợp.
PN 01.jpg
Đại biểu theo dõi báo cáo Phật sự của Phật giáo Q.Phú Nhuận
Trong phương hướng năm 2019, sẽ tiếp tục thực hiện các nghị quyết của BTS GHPGVN TP.HCM và BTS GHPGVN Q.Phú Nhuận, bên cạnh đó duy trì các đạo tràng tu học, hợp thức hóa và bổ nhiệm trụ trì các tự viện còn khiếm khuyết. Thực hiện tốt các công tác xã hội, an ninh quốc phòng, tham gia các hoạt động tại địa phương trên phương châm “đạo pháp dân tộc” - góp phần làm cho tốt đạo, đẹp đời.
PN 09.jpg

PN 10.jpg
Tặng Bằng Tuyên dương công đức và Bằng Công đức của BTS GHPGVN TP.HCM
HT.Thích Như Niệm ban đạo từ tán thán những thành tựu Phật sự mà BTS  PG quận đã làm được. Hòa thượng cũng đã nêu lên những khó khăn và mong rằng với tinh thần đoàn kết, hòa hợp, những thành viên trong BTS sẽ tạo nên mối gắn kết tốt, để những Phật sự không bị ngưng trệ.
 
Hòa thượng mong muốn, BTS tạo điều kiện tốt cho các đạo tràng Phật tử sinh hoạt, nhưng cũng cần theo dõi sát sao để tránh những tình trạng lệch lạc đường hướng tu tập và các chủ trương của Giáo hội và pháp luật của Nhà nước.  Hòa thượng chứng minh cũng đã sách tấn chư tôn đức, cần ý thức vai trò trách nhiệm của mình, để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tăng Ni cũng như Giáo hội tin tưởng giao phó.
PN 14.jpg
HT.Thích Như Niệm ban đạo từ

Buổi lễ khép lại sau phát biểu cảm tạ của TT.Thích Giác Trí.
Dịp này  tập thể BTS, các cá nhân đã nhận Bằng Tuyên dương công đức và Bằng Công đức của BTS GHPGVN TP.HCM; những lẵng hoa tươi thắm của các cấp Giáo hội và chính quyền gởi đến ghi nhận và chúc mừng cho một năm hoạt động, thành tựu các Phật sự của Phật giáo quận.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây