TP.HCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân Covid-19

Thứ bảy - 18/12/2021 15:54
Sáng 16-12, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.HCM tổ chức hội nghị tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.
Đại diện lãnh đạo TP.HCM trao tặng các phần quà đến các đại diện các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid-19
Đại diện lãnh đạo TP.HCM trao tặng các phần quà đến các đại diện các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid-19

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.HCM đã tổ chức hội nghị “Tri ân các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP.HCM”.

TP.HCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ảnh 1
Đại diện các tôn giáo, cơ sở tôn giáo tham dự hội nghị.

TP.HCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ảnh 2
Thiện nguyện, giúp đỡ đồng bào trong đại dịch đã là điểm sáng, biểu tượng nhân văn đầy tình người trong hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam - Ủy ban Trung ương MTTQVN; ông Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Ngô Văn Luận, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM; bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM; ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM; bà Trần Hải Yến, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội thuộc HĐND TP.HCM.

Đại diện Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM có Thượng tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Điều phối tình nguyện viên Phật giáo.

TP.HCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ảnh 3
Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu cảm ơn.

Phát biểu tại hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu đã thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời tri ân sâu sắc đến các lãnh đạo các tôn giáo, cơ sở tôn giáo đã vận động các tình nguyện đồng hành cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Thượng tọa Thích Nhật Từ cũng đã bày tỏ vui mừng về sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM đối với các tình nguyện viên, cũng như kêu gọi các tôn giáo tiếp tục gắn kết với chính quyền trong công tác chống dịch thời gian tới.

TP.HCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ảnh 4
Thượng tọa Thích Nhật Từ phát biểu tại hội nghị.

Dịp này, lãnh đạo thành phố trao tặng Bằng khen và các phần quà đến đại diện các tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo đã vận động tình nguyện viên có những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch.

TP.HCM tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ảnh 5
Bộ tranh Sài Gòn thời giãn cách của họa sĩ Lê Sa Long.

Được biết, tính đến ngày 21-10-2021 đã có 10 đợt xuất quân với 679 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại 9 bệnh viện dã chiến; riêng tình nguyện viên Phật giáo đến nay đã có 240 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ bệnh nhân Covid-19. Nhiệm vụ của họ là chăm sóc ăn uống, vệ sinh cho bệnh nhân, hậu cần, dinh dưỡng... trong và ngoài khuôn viên bệnh viện.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây