TP.HCM: Triển khai kế hoạch kỷ niệm 35 năm Học viện đến giảng viên

Thứ tư - 04/12/2019 14:49
Chiều nay, 3-12, tại cơ sở 1 Học viện Phật giáo VN - TP.HCM, Hội đồng Điều hành Học viện đã phổ biến kế hoạch kỷ niệm 35 năm đến chư tôn đức Hội đồng khoa, Ban Giảng huấn cùng chư tôn đức giảng viên.
Chư tôn đức giảng viên tham dự
Chư tôn đức giảng viên tham dự
HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện; TT.Thích Tâm Đức, TT.Thích Nhật Từ - đồng Phó Viện trưởng Học viện; ĐĐ.Thích Giác Hoàng, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng; chư tôn đức Văn phòng; chư tôn đức lãnh đạo các khoa và quý tôn đức Tăng Ni giảng viên tham dự.
 
Phát biểu, HT.Thích Giác Toàn cho biết, trong 35 năm, cố Đại lão HT.Thích Minh Châu, Viện trưởng sáng lập đã điều hành 24 năm với 6 khóa được đào tạo; Hòa thượng Viện trưởng đương nhiệm có 11 năm điều hành với 5 khóa tốt nghiệp và 3 khóa đang theo học.
 
Theo Hòa thượng Phó Viện trưởng Thường trực, kỷ niệm 35 năm là dịp để tri ân tiền nhân, với những bậc Trưởng lão tiền bối đã có nhiều công đức trong việc dựng xây, phát triển học viện những ngày đầu như: cố Đại lão HT.Thích Minh Châu, HT.Thích Thiện Siêu, HT.Thích Chơn Thiện, HT.Thích Huệ Hưng, HT.Thích Từ Hạnh… và chư vị Giáo sư Minh Chi, Trần Phương Lan đã qua đời. Qua đó, nhìn lại những thành tựu của học viện trong giai đoạn hiện nay và định hướng cho giáo dục Phật giáo nói chung, Học viện nói riêng trong thời đại mới.
a hvien 1.jpg
Niệm Phật cầu gia bị
Hòa thượng thay mặt Hội đồng Điều hành gởi lời tri ân, ghi nhận tấm lòng phục vụ đạo pháp của chư tôn đức giáo sư, giảng viên đang phụng sự tại Học viện. Hòa thượng tin tưởng học viện sẽ phát triển trong tương lai với đội ngũ trí thức và giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, có nghiên cứu, áp dụng được những phương pháp hiện đại trong quá trình truyền trao kiến thức cho Tăng Ni sinh hiện nay.
a hvien 3.jpg
HT.Thích Giác Toàn phát biểu mở đầu
TT.Thích Nhật Từ và ĐĐ.Thích Giác Hoàng trình bày kế hoạch 3 ngày diễn ra lễ kỷ niệm 35 năm của Học viện được Hội đồng Điều hành thông qua trong những phiên họp trước. Chư tôn đức nhắc lại chỉ đạo của Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Viện trưởng Học viện, đề nghị lãnh đạo khoa, quý giảng viên hoan hỷ tham dự, chung tay phụng sự ở các tiểu ban đã được phân công, góp phần thành công cho sự kiện này.
 
Tại buổi họp, chư tôn đức lãnh đạo khoa và chư tôn đức giảng viên cũng đã góp ý về công tác đào tạo, giảng dạy tại Học viện trong thời gian tới.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây