Trà Vinh: Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước hỗ trợ 37 chùa Phật giáo Nam Tông hơn 4 tấn gạo trong đại dịch COVID-19

Thứ tư - 04/08/2021 16:53
Từ ngày 25/7/2021 đến nay, Hội ĐKSSYN huyện Trà Cú đã vận động và tổ chức 4 đợt hỗ trợ cúng dường hơn 4 tấn gạo đến 37 chùa Phật giáo Nam Tông Khmer trên địa bàn huyện và hỗ trợ 300 phần quà đến bà con xã Hàm Giang, Ngọc Biên và xã Phước Hưng trong thời gian cách ly dịch COVID-19.
Trà Vinh: Hội Đoàn kết Sư sãi Yêu nước hỗ trợ 37 chùa Phật giáo Nam Tông hơn 4 tấn gạo trong đại dịch COVID-19

Đi cùng đoàn cúng dường các chùa có Phật tử Ngọc Thư – đại diện nhóm thiện nguyện huyện Trà Cú, vào ngày 26/7/2021.

1

Mỗi phần quà lương thực gồm 100 kg gạo được gửi đến cúng dường các chùa: chùa Kós Sla, xã Thanh Sơn; chùa Phnô Sangke Chas xã Đại An; chùa Phnô Ompung xã Tân Hiệp; chùa Chông Prây xã Phước Hưng; chùa Svay Pok xã Lưu Nghiệp Anh;…

1

Tiếp nhận quà cúng dường đến các chùa có: HT. Kim Ngọc Toàn – Chủ tịch Hội, Trưởng BTS GHPGVN huyện Trà Cú và ĐĐ. Thạch Nhứt – Phó Chủ tịch Thường trực Hội ĐKSSYN huyện Trà Cú.

Những phần quà nhu yếu phẩm gồm có: gạo, mì, nước tương, dầu ăn hỗ trợ bà con các hộ gia đình nghèo, cận nghèo khu vực phong tỏa và lực lượng trực tại các chốt kiểm dịch. Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng. Tổng số tiền cho các phần quà là 75 triệu đồng.

1

1

Mỗi phần quà hỗ trợ cho những hộ gia đình vùng sâu đang thực hiện cách ly COVID-19 tại xã Ngãi Xuyên gồm có: gạo, đường, bột ngọt, nước tương và tiền mặt 100 ngàn đồng.

Các khoản tịnh tài hỗ trợ được chuyển khoản do các nhà hảo tâm tài trợ: TT. Thích Đồng Văn hỗ trợ 30 triệu đồng; nhóm thiện nguyện Tìm Về Bến Giác, TP. Hà Nội hỗ trợ 13 triệu đồng và quý Phật tử gần xa cũng ủng hộ mỗi người vài trăm ngàn đồng hoặc từ 1 đến 2 triệu đồng.

1

Tại buổi trao quà, Đại đức kêu gọi Trụ trì các tự viện cùng bà con Phật tử thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hội ĐKSSYN huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh chân thành cảm ơn  và hoan hỷ công đức của chư Tôn đức và quý Phật tử đã ủng hộ tịnh tài, tịnh vật cúng dường đến chư Tăng 37 chùa Phật giáo Nam tông Khmer và bà con nghèo tại huyện Trà Cú.

Xin tri ân ĐĐ. Sư Thiên Giả đã gieo duyên cùng chư Tôn đức và quý Phật tử trong hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này nhằm tương trợ, giúp đỡ để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây