Trên 661 triệu cúng dường tại khóa tu ở Học viện

Thứ hai - 26/11/2018 15:09
Cụ thể, số tiền cúng dường trong khóa tu tại Học viện Phật Phật giáo VN tại TP.HCM (cơ sở 2 - X.Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) kỳ này là: 661.700.000 đồng, 250 AUD, 100 CAD, 50 EUR. Trong đó, có 652.100.000 đồng và ngoại tệ - cúng dường xây dựng còn 9.600.000 đồng - cúng dường quỹ đời sống Tăng, Ni.
Tăng, Ni và đông đảo Phật tử tham dự khoá tu sáng nay
Tăng, Ni và đông đảo Phật tử tham dự khoá tu sáng nay
Theo đó, sáng nay, 25-11, toàn thể Tăng Ni sinh khoá 11 và 12 cùng đông đảo Phật tử đã tham dự khoá tu Một ngày an lạc được tổ chức tại cơ sở 2 của Học viện - do HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Viện trưởng Học viện đảm trách.

Chủ đề thuyết giảng trong kỳ khoá tu này là “Hoằng pháp trên nền tảng của Giới - Định - Tuệ”. Với kinh nghiệm hơn 50 năm làm việc trong ngành hoằng pháp, Hoà thượng giảng sư đã giảng giải về tầm quan trọng của Tam Vô lậu học trong công tác hoằng pháp.

Theo Hòa thượng, việc giữ gìn Giới luật sẽ giúp cho hành giả có được Định, và từ Định sẽ có Tuệ. Khi có trí tuệ, hành giả sẽ thấy được nhân duyên giữa người và ta trên bước đường hoằng pháp của mình.
Khoa tu ngay 25-11 (1).jpg
HT.Thích Trí Quảng đảm trách khoá tu ngày 25-11
Ngoài ra, Hòa thượng cũng nhắc, người làm công tác hoằng pháp không nên cố chấp về vấn đề Nguyên thuỷ hay Đại thừa. Ngược lại, phải biết kết hợp trong việc tu học kinh Nguyên thuỷ - kinh Nikaya và kinh Đại thừa - kinh Pháp hoa.

Tu theo kinh Nguyên thuỷ mà không biết kinh Đại thừa là cố chấp, tu theo kinh Đại thừa mà không gắn liền với kinh Nguyên thuỷ đó là thiếu sót, Hoà thượng nhấn mạnh. Tại khóa tu, Phật tử đã hỷ tâm cúng dường số tiền nói trên cho công tác xây dựng Học viện cũng như chăm lo đời sống Tăng Ni sinh nội trú tại đây (hoàn toàn miễn phí về ăn ở).

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây