Triển khai Đại giới đàn Huệ Hưng, vấn đề quản lý tự viện

Thứ hai - 17/02/2020 10:23
Sáng nay, 17-2, Ban Thường trực Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM đã họp tại Việt Nam Quốc Tự nhằm triển khai các hoạt động trọng tâm sắp tới.
Trong cao điểm dịch bệnh Covid-19, BTS yêu cầu chư Tăng Ni thực hiện các biện pháp y tế theo quy định
Trong cao điểm dịch bệnh Covid-19, BTS yêu cầu chư Tăng Ni thực hiện các biện pháp y tế theo quy định
Buổi họp do HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS Phật giáo TP.HCM chủ trì với sự tham dự của chư tôn đức Ban Thường trực BTS đã triển khai nhiều nội dung quan trọng tại buổi họp đầu năm của chư tôn đức Ban Thường trực BTS.
 
TT.Thích Thiện Quý, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS Phật giáo TP đã báo cáo các công tác về chuẩn bị Đại giới đàn Huệ Hưng PL.2563 do BTS Phật giáo TP.HCM tổ chức dự kiến từ ngày 13-4 đến 19-4-2020 (21 – 27-3-Canh Tý), công tác chuẩn bị tiếp nhận hồ sơ của giới tử.
 
Ban Thường trực cũng đã thảo luận, thống nhất hướng khảo hạch, các biểu mẫu văn bản hồ sơ giới tử, phương thức đăng ký tham dự. Theo đó, năm nay, ngoài cách tiếp nhận hồ sơ giới tử truyền thống, sẽ triển khai việc đăng ký điện tử và được hướng dẫn, phổ biến rộng rãi.
 
Chư tôn đức Ban Thường trực đã thảo luận, thống nhất sẽ tổ chức khóa cấm túc 10 ngày dành cho tân Tỳ-kheo ngay sau khi Đại giới đàn thành tựu.
 
Theo đó, các tân Tỳ-kheo vừa thọ nhận giới pháp sẽ được cấm túc tại Việt Nam Quốc Tự; các tân Tỳ-kheo-ni sẽ tập trung tại một trú xứ do Phân ban Ni giới đề nghị, để học giới luật, quy củ thiền môn, những điều cần thiết của người xuất gia. Sau đó, các tân Tỳ-kheo, tân Tỳ-kheo-ni sẽ trở về trú xứ để tham gia khóa An cư kiết hạ mùa đầu tiên theo truyền thống đúng như tinh thần Luật mà Đức Phật chế định.
 
Ban Thường trực cũng đã được nghe báo cáo, thảo luận và thống nhất hướng giải quyết các vấn đề liên quan tới việc quản lý giáo sản Long Hoa cổ tự - quận 7, trách nhiệm xây dựng bảo tháp cố Trưởng lão HT.Thích Viên Giác xứng đáng với những đóng góp của ngài đối với Giáo hội.
 
Hòa thượng Trưởng BTS cũng đã lấy ý kiến biểu quyết của Ban Thường trực, giao Ban Thư ký liên hệ với các cơ sở, đơn vị Giáo hội trực thuộc; các cơ quan chức năng liên hệ để thông báo, trao đổi nhằm giải quyết các tồn đọng về pháp lý của các tự viện tại TP.HCM.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây