Trung ương Giáo hội tiếp Ban Biên tập báo Giác Ngộ

Thứ năm - 31/12/2020 05:53
Sáng nay, 30-12, chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Trung ương GHPGVN đã thân mật tiếp đoàn Ban Biên tập Báo Giác Ngộ tại Văn phòng Ban Thường trực Hội đồng Trị sự (HĐTS) phía Nam - thiền viện Quảng Đức (Q.3, TP.HCM).
TT.Thích Tâm Hải thông tin về hình thành, phát triển của báo Giác Ngộ
TT.Thích Tâm Hải thông tin về hình thành, phát triển của báo Giác Ngộ
Đoàn Báo Giác Ngộ do HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Tổng biên tập Thường trực; TT.Thích Tâm Hải, Phó Tổng biên tập kiêm Thư ký tòa soạn; ĐĐ.Thích Pháp Đăng, Tri sự; các nhà báo Huỳnh Diệu, Lưu Đình Long, đồng Phó Thư ký tòa soạn.
 
Chư tôn đức lãnh đạo Trung ương hiện diện có: HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS; TT.Thích Thiện Thống, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH; HT.Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư; HT.Danh Lung, Ủy viên Thư ký, Phó Văn phòng II; TT.Thích Phước Nguyên, UVTT HĐTS, Phó Văn phòng II; ĐĐ.Thích Nguyên Chính, UV HĐTS, Phó Văn phòng I TƯGH...
ANHToan (1).JPG
HT.Thích Giác Toàn cho biết báo Giác Ngộ đã gắn kết xuyên suốt với Giáo hội.
HT.Thích Giác Toàn phát biểu nói về tình hình hoạt động của báo Giác Ngộ, nhân dịp 45 năm ngày báo ra số đầu tiên, Ban Biên tập đã có chương trình gặp gỡ, làm việc với các cơ quan chức năng, lãnh đạo Trung ương Giáo hội để mong được lắng nghe góp ý xây dựng, giúp báo định hướng thông tin cho giai đoạn tiếp theo.
 
Tại buổi tiếp, TT.Thích Đức Thiện, thay mặt chư tôn đức HĐTS đã phát biểu chào mừng chư tôn đức đoàn Ban Biên tập báo Giác Ngộ. Thượng tọa nhận định vai trò hoạt động truyền thông báo chí của báo Giác Ngộ nhằm tuyên truyền Chánh pháp trong các điều kiện, hoàn cảnh khác nhau đều hướng đến mục đích đem lợi lạc cho quần sanh.
 
Báo Giác Ngộ từ khi ra số báo đầu tiên đến nay không chỉ trực thuộc cơ quan chủ quản của Giáo hội TP mà còn nghiễm nhiên được chư tôn đức Tăng Ni, bạn đọc xem là tiếng nói của GHPGVN, đó là niềm tự hào trong hoạt động Phật sự với định hướng và đồng hành của GHPGVN.
ANHToan (6).JPG
TT.Thích Đức Thiện phát biểu.
Thượng tọa khẳng định, việc báo Giác Ngộ được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và truyền thông giữ nguyên cơ quan chủ quản là Giáo hội TP trong quy hoạch báo chí cho đến năm 2025 là hết sức ý nghĩa để báo Giác Ngộ tiếp tục phát triển trong nền báo chí cách mạng Việt Nam, phản ánh thông tin không chỉ tại TP.HCM mà cả nước, là tiếng nói của Phật giáo Việt Nam.
 
Để thông tin được chính xác và đầy đủ hơn, TT.Thích Đức Thiện đề nghị 2 văn phòng Trung ương Giáo hội và Ban Biên tập báo Giác Ngộ cần thường xuyên kết nối liên lạc, trao đổi để các chủ trương, hoạt động của Giáo hội đến được với đông đảo Tăng Ni, Phật tử, bạn đọc qua các sản phẩm báo chí của báo.
 
Dịp này, Thượng tọa cũng ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả của Ban Biên tập Báo Giác Ngộ trong việc xử lý những khủng hoảng về truyền thông gần đây.
ANHToan (9).JPG
TT.Thích Thiện Thống đề nghị cần có nhiều chuyên đề về quản lý Tăng Ni, tự viện
.
Tại buổi gặp, TT.Thích Thiện Thống cũng đã có những chia sẻ thiết thực, đặc biệt Thượng tọa nhấn mạnh về đề tài quản lý Tăng Ni, tự viện, đại hội Phật giáo các cấp, đồng thời mong Báo Giác Ngộ có những tuyến bài đầy đủ dưới cái nhìn của báo chí, giúp Giáo hội quản lý tốt các Phật sự này.
ANHToan (10).JPG
HT.Thích Huệ Thông lưu ý một số vấn đề cần cân nhắc khi thông tin.
Dịp này, HT.Thích Huệ Thông lưu ý một số vấn đề cần cân nhắc khi phản ánh, thông tin nhằm ổn định tình hình và tạo thuận lợi cho việc xây dựng kỷ cương, phát triển.
 
Phát biểu kết thúc, HT.Thích Giác Toàn đã chân thành tri ân chư tôn giáo phẩm HĐTS đã có những chia sẻ, góp ý xây dựng để báo Giác Ngộ phát triển theo chủ trương chung của GHPGVN, phù hợp với xu thế báo chí hiện đại, phục vụ cho Tăng Ni, Phật tử, tín đồ, bạn đọc trong nước cũng như ở nước ngoài.
 
Hòa thượng cũng đã đề nghị chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội có những văn bản phù hợp gửi đến Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM và các tỉnh thành nhằm thông tư về khẳng định, chủ trương của Giáo hội đối với Báo Giác Ngộ, theo đó, báo cũng có cơ sở để điều chỉnh hướng thông tin phản ánh của mình.
 
Hòa thượng cũng bày tỏ mong muốn có những cuộc gặp gỡ, trao đổi và góp ý như thế này thường xuyên hơn trong tương lai vì nội dung rất cần thiết cho báo trong việc định hướng thông tin, chu toàn Phật sự được Giáo hội giao phó, Tăng Ni, Phật tử và bạn đọc tin cậy.
ANHToan (11).JPG
TT.Thích Tâm Hải tri ân những ý kiến của chư tôn đức lãnh đạo.
ANHToan (8).JPG
... Để Báo Giác Ngộ truyền thông báo chí mở rộng có định hướng.
ANHToan (4).JPG
Nhiều thông tin trên Báo Giác Ngộ được chư tôn đức HĐTS quan tâm.
ANHToan (5).JPG
ĐĐ.Thích Nguyên Chính tại buổi gặp Ban Biên tập báo Giác Ngộ.
ANHToan (3).JPG
Quang cảnh buổi gặp gỡ tại Văn phòng II Trung ương Giáo hội.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây