Trường Trung cấp Phật học TP.HCM tri ân giáo thọ sư

Thứ sáu - 20/11/2020 12:46
Sáng nay, 20-11, Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học (TCPH) TP.HCM đã trang trọng tổ chức buổi lễ tri ân chư tôn đức giảng viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Trường Trung cấp Phật học TP.HCM tri ân giáo thọ sư
HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Hiệu trưởng Trường TCPH TP.HCM; TT.Thích Giác Trí, Phó Hiệu trưởng; TT.Thích Minh Thành, Chánh Văn phòng trường, cùng chư tôn đức trong Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn, Ban Giám thị và Tăng Ni sinh các khóa về tham dự lễ tri ân với chủ đề “Hoài niệm ân sư”.
9t.jpg
Tăng Ni sinh tác bạch tri ân chư vị giảng sư.
Tại buổi lễ, Tăng sinh Thích Tâm An cùng Tăng Ni sinh khóa XI, XII đã tác bạch tri ân đến chư tôn đức giáo thọ sư. “Chúng con có phúc duyên lành, được làm người con Thích tử, được thụ hưởng được cả hai nền văn hóa Đạo và Đời. Nếu như những kiến thức thế học, giúp chúng con viết được những bài văn hay thì những kiến thức Phật học, giúp chúng con chuyển hóa những phiền não trong thân tâm, hướng đến đời sống an lạc” - vị Tăng trẻ bày tỏ.
3t.jpg
Chư tôn đức Ban Giám hiệu nhà trường và chư vị giáo thọ sư tham dự buổi lễ.
Ban đạo từ chứng minh, HT.Thích Thiện Tâm sách tấn chư Tăng Ni sinh. Đối với người tu, có hai nhiệm vụ quan trọng đó là học pháp và hành pháp. Nếu xuất gia ở chùa mà không học pháp, không học Kinh - Luật - Luận thì xuất gia không có ý nghĩa; mà học pháp không hành thì chỉ như cái đãy đựng sách. Do đó, học để thực hành pháp, để tu là vấn đề quan trọng.
 
“Người nào tu, hành đúng Chánh pháp đó là tri ân Tam bảo. Học và tu là hai nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần giúp người xuất gia trở thành một Tăng, Ni xứng đáng, cao quý của Phật giáo Việt Nam; xây dựng Giáo hội và phát triển đất nước trong tương lai” - Hòa thượng nhấn mạnh.
10t1.jpg
HT.Thích Thiện Tăng ban đạo từ, sách tấn Tăng Ni sinh.
5t.jpg
 
6t.jpg
Đại diện cựu Tăng Ni sinh trường tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo VN.
2t.jpg
ĐĐ.Thích Nguyện Truyền đại diện Tăng Ni sinh phát biểu cảm nghĩ, tri ân
.
8t.jpg
Trang nghiêm dâng lời tri ân đến các vị giảng sư.
15t.jpg
Những món quà tri ân xuất phát từ tấm lòng người học trò...
16t.jpg
TT.Thích Minh Thành có lời huấn từ đến Tăng Ni sinh.
13t.jpg
 
1t.jpg
Quang cảnh buổi lễ tri ân.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây