Tưởng niệm Quốc tổ Hùng Vương tại chùa Kỳ Quang

Thứ bảy - 20/04/2019 06:04
Sáng nay, 19-4 (15-3 ÂL), tại chùa Kỳ Quang II (Q.Gò Vấp) đã diễn ra lễ hội văn hóa tâm linh Thập bát thế Quốc tổ Hùng Vương.
Tưởng niệm Quốc tổ Hùng Vương tại chùa Kỳ Quang
6kq.JPG
Quang cảnh buổi lễ
HT.Thích Nhật Lang, Trưởng BTS GHPGVN Q.Gò Vấp phát biểu khai mạc lễ hội, cho biết, thời đại các vua Hùng hình thành nhà nước Văn Lang đầu tiên của dân tộc Việt Nam thuộc giai đoạn phát triển cao của nền văn minh sông Hồng, văn hóa Đông Sơn và trở thành tổ tiên của dòng tộc Bách Việt, nay là dân tộc Việt Nam.

Từ ý thức tôn thờ quốc mẫu Âu Cơ, Quốc tổ Hùng Vương, các anh hùng dân tộc và danh nhân Việt Nam, cho đến ông bà tổ tiên, đã hun đúc thành ý thức cao độ về lòng yêu nước thương nòi, tạo cho mỗi người con nước Việt Nam tự hào về dòng dõi con Rồng cháu Tiên của Việt tộc. Đó chính là bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc và cũng là đạo lý làm người của nhân dân Việt Nam.

“Tại quận Gò Vấp, TP.HCM những người con Lạc cháu Hồng nhớ về nguồn cội cũng đã tạo lập tôn tượng và đền thờ của Quốc tổ Hùng Vương, Quốc mẫu Âu Cơ để mọi người con Việt được đến chiêm bái với lòng tri ân, và là nơi tổ chức các lễ hội văn hóa tâm linh nhằm mục đích giữ gìn và phát huy các giá trị nhân văn sâu sắc của dân tộc trong đời sống cộng đồng xã hội”, Hòa thượng Trưởng BTS Phật giáo Q.Gò Vấp bày tỏ.

Tiếp đó, ĐĐ.Thích Quang Hạnh đại diện cho chư tôn đức chùa Kỳ Quang II đã đọc lời tưởng niệm Quốc tổ Hùng Vương: “Chúng con luôn nguyện sống và làm việc cho thật xứng đáng với công lao dựng nước của các Vua Hùng, của tổ tiên và các bậc tiền nhân, góp phần giữ gìn, vun bồi truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ngàn năn văn hiến”.
8kq.JPG
Đoàn cồng chiêng đến từ chùa Tháp Kỳ Quang tham gia biểu diễn tại ngày lễ
HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó BTS GHPGVN TP.HCM bày tỏ niềm xúc động về buổi lễ tưởng niệm quốc tổ Hùng Vương và ôn lại những lời dạy của Đại lão HT.Thích Trí Thủ “Những gì tôi làm lợi ích cho Đạo pháp tức là lợi ích cho Dân tộc; những điều tôi làm lợi ích cho Dân tộc tức là lợi ích cho Đạo pháp” - nhắc nhở đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử về sự tri ân, báo ân.
 
Tiếp sau đó, là nghi lễ tưởng niệm, đoàn lễ nhạc dâng phẩm vật trình Quốc tổ, nghi thức dâng Lục cúng, các phái đoàn dâng phẩm vật.

12kq.JPG

10kq.JPG
Nghi thức tưởng niệm Quốc tổ Hùng Vương
Được biết, lễ hội văn hóa tâm linh Thập bát thế Quốc tổ Hùng Vương diễn ra tại chùa Kỳ Quang II từ ngày 16-4 đến ngày 19-4 với nhiều hoạt động văn hóa tâm linh, đặc biệt có sự tham gia của đội cồng chiêng đến từ chùa Tháp Kỳ Quang (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum).

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây