Việt Nam Quốc Tự, TP.HCM: Lễ Tự tứ, khánh tuế chư tôn giáo phẩm Trưởng lão

Thứ tư - 14/08/2019 17:28
Sáng nay, 14-8 (14-7-Kỷ Hợi), tại trụ sở Ban Trị sự (BTS) - Việt Nam Quốc Tự, chư tôn đức BTS Phật giáo TP.HCM, các ban chuyên môn trực thuộc, 24 BTS GHPGVN quận, huyện đã tập trung cử hành lễ Tự tự giải hạ.
Việt Nam Quốc Tự, TP.HCM: Lễ Tự tứ, khánh tuế chư tôn giáo phẩm Trưởng lão
ANHBAA (5).JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đảnh lễ Tam bảo
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng ban Chỉ đạo An cư kiết hạ PL.2563; HT.Thích Như Niệm, Ủy viên Thường trực HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN TP; HT.Thích Như Tín, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN TP quang lâm tham dự.

Tại Tổ đường, chư tôn đức đã đảnh lễ chư Tổ sư; sau đó quang lâm chánh điện niêm hương, đảnh lễ Tam bảo và cử hành tác pháp Tự tứ.

Trong không khí thanh tịnh của buổi lễ, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng và HT.Thích Như Niệm đã tác pháp Thượng tọa Tự tứ. Tiếp đó, chư nhị vị Trưởng lão Hòa thượng được Đại Tăng cung thỉnh làm Tự tứ nhân để chư Tăng phương tiện tác pháp đại chúng Tự tứ tại chánh điện.
ANHB (1).JPG
Nhị vị Trưởng lão Hòa thượng tác pháp Thượng tọa Tự tứ
Sau lễ Tự tứ, tại Tổ đường, chư tôn đức Tăng toàn BTS GHPGVN TP đã cung kính đối trước chư tôn đức giáo phẩm chứng minh đảnh lễ; TT.Thích Lệ Trang, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN TP đã đại diện dâng lời khải bạch, khánh tuế đến chư tôn Trưởng lão.

Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đáp từ, theo đó Hòa thượng đã tán thán chư vị lãnh đạo các cấp Giáo hội tại TP trong suốt ba tháng an cư kiết hạ đã chu toàn việc tổ chức, chăm lo cho các trường hạ được thành tựu viên mãn. Ngài cũng có lời khen ngợi các vị giảng sư theo sự phân công của Giáo hội đã tận tụy đến các đạo tràng An cư kiết hạ giảng dạy, hết lòng vì thế hệ Tăng Ni thế hệ hậu học.

Trưởng lão Hòa thượng cũng nhắn nhủ đến chư tôn đức Phật giáo TP, các ban chuyên môn trực thuộc, 24 BTS GHPGVN quận, huyện: “Ở TP.HCM chúng ta, chư Tăng Ni từ nhiều tỉnh thành đến đây tu học đông cho nên trách nhiệm của chúng ta càng lớn hơn nữa, cần phải chăm sóc cho Tăng Ni các nơi về tu học, để sau nay họ sẽ tiếp nối trọng trách hoằng dương giáo pháp mà Đức Phật đã giao phó”.

Dịp này, Trưởng lão Hòa thượng cũng có lời chúc chư Tăng Ni tại TP.HCM thêm một tuổi đạo, tăng trưởng về đời sống tâm linh, để tích cực dấn thân phụng sự đạo pháp và dân tộc trong tinh thần duyên sinh.

Sau đây là những hình ảnh về lễ Tự tứ, khánh tuế vừa diễn ra sáng nay tại Việt Nam Quốc Tự:
ANHBAA (2).JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng niêm hương bạch Phật

ANHBAA (3).JPG
Chư tôn đức đảnh lễ Tam bảo

ANHBAA (7).JPG
Không khí trang nghiêm của lễ Tự tứ tại chánh điện Việt Nam Quốc Tự

ANHBAA (6).JPG
TT.Thích Lệ Trang duy-na

ANHBR.JPG
Tác pháp đại chúng Tự tứ

ANHBAA (8).JPG
Chư Tăng tác pháp Tự tự

BTN_0065.JPG
Khánh tuế chư tôn đức giáo phẩm Trưởng lão

BTN_0078.JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng ban đạo từ

ANHBAA (10).JPG
Đại chúng Tăng đảnh lễ chư tôn giáo phẩm

ANHBAA (13).JPG
Chư trưởng lão cùng đại chúng Tăng sau ba tháng an cư được tăng thêm một tuổi đạo

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây