Vĩnh Phúc: BTS Phật giáo sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai Phật sự 6 tháng cuối năm 2021

Thứ tư - 21/07/2021 15:49
Ngày 18/7/2021 (nhằm ngày 09/6 năm Tân Sửu), BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai Phật sự 6 tháng cuối năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.
Vĩnh Phúc: BTS Phật giáo sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai Phật sự 6 tháng cuối năm 2021

Tham dự Hội nghị có chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Thường trực BTS, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc; các tiểu ban chuyên ngành trực thuộc BTS và Thường trực Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

ĐĐ. Thích Thanh Lâm – UV HĐTS Trung Ương GHPGVN, Phó trưởng Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì Hội nghị và phát biểu khai mạc.

Trong báo cáo hoạt động Phật sự 6 tháng đầu năm, BTS tỉnh nêu lên tình hình chung do dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp và kéo dài khiến đời sống tu tập và hành đạo của chư Tôn đức Tăng Ni cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Những hoạt động Phật sự như Đại lễ Phật đản, An cư Kiết hạ, các Hội nghị, công tác tổ chức Đại hội Đại biểu GHPGVN các cấp, những khóa tu tập hướng dẫn Phật tử tại các địa phương đã phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được hiệu quả.

1

Trong 6 tháng qua, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, BTS các huyện, thành phố đã và đang triển khai công tác phật sự cho Đại hội Đại biểu GHPGVN cấp huyện, thành phố. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID – 19, chư Tôn đức đã chung tay góp sức cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các công điện khẩn của chính quyền và các văn bản của HĐTS TƯ GHPGVN; BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc cùng tinh thần đoàn kết, đóng góp hỗ trợ của chư Tôn đức.

Cuối cùng, chư Tôn đức cùng thảo luận để chuẩn bị cho hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm. BTS tỉnh cũng gấp rút chỉ đạo và đưa ra những phương án phù hợp và cấp bách đồng thời chủ động hơn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, chư Tôn đức còn đóng góp ý kiến và đưa ra phương hướng cụ thể để chuẩn bị cho các chương trình Phật sự 6 tháng cuối năm.

Hội nghị sơ kết đã kết thúc thành công viên mãn. 

Theo Phatsuonline.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây