8 năm chăm chồng cũ của vợ, người đàn ông khiến bao người cảm phục

Thứ bảy - 26/03/2022 11:16
Chuyện về anh Nguyễn Văn Kiên (31 tuổi) quê gốc Kiên Giang 8 năm chăm chồng cũ của vợ nằm liệt giường có lẽ là trường hợp có một không hai. Bài viết về anh được đăng tải trên báo Vnexpress đã lấy đi nước mắt của biết bao người, xin được chia sẻ lại cùng quý độc giả.
8 năm chăm chồng cũ của vợ, người đàn ông khiến bao người cảm phục

Là một người trải qua tuổi thơ bất hạnh, mẹ bỏ đi, một mình bố “gà trống nuôi con” nên ba anh em Kiên phải đi làm thuê từ nhỏ. Lớn lên, Kiên theo người làng đi làm ăn, đến Sóc Trăng làm thợ hàn. Tại đây, Kiên quen với chị Tiền, người phụ nữ quê An Giang ở cùng dãy trọ, đã ly hôn và đang nuôi con nhỏ.

Thấy hai mẹ con chị Tiền vất vả, anh Kiên thuyết phục sang nấu ăn chung cho đỡ chi phí. Mỗi lần chị gửi tiền mua đồ ăn anh Kiên đều trả lại chị với lý do “giữ lấy nuôi con”. Một lần cô hàng xóm ốm nặng, sốt cao, chàng thanh niên bỏ làm đưa chị đến viện cấp cứu rồi ở lại chăm sóc suốt ba ngày ba đêm. Thời gian trôi qua, tình cảm đặc biệt với người phụ nữ đơn thân lớn dần trong anh.

Nhưng hành trình đến với người phụ nữ mình yêu của anh Kiên cũng không hề đơn giản. Nỗi mặc cảm của một người mẹ đơn thân trong khi Kiên lại kém tuổi và chưa trải qua mối tình nào khiến chị Tiền không chịu đón nhận tình cảm của anh. Phải sau một thời gian dài theo đuổi, anh mới chinh phục được trái tim chị.

Những tưởng cuộc sống cứ vậy trôi qua, nào ngờ sau 5 năm chung sống, một đêm mưa gió chị Tiền nhận được tin chồng cũ là anh Bé Hai bị tai nạn chấn thương sọ não phải cấp cứu ở viện tỉnh. Bé Hai vốn là trẻ mồ côi, sau ly hôn vẫn sống tại ngôi nhà cũ mà bố mẹ chị Tiền để lại. Bệnh viện gọi chị Tiền bởi anh Bé Hai sẽ phải phẫu thuật não nhưng người đàn ông này chẳng có ai thân thích để ký giấy.

1
Ảnh chụp màn hình: Vnexpress.

Nhận tin dữ, Tiền vội thu xếp quần áo về quê. Chị nói với anh Kiên, dù đã ly hôn và không còn tình cảm gì với chồng cũ nhưng chị không thể bỏ anh ấy trong hoàn cảnh khốn cùng. Chị thậm chí còn gợi ý nếu không muốn vướng vào mối quan hệ “tay ba” phức tạp này, anh có thể ly hôn. Nhưng một lần nữa Kiên lại khiến chị ngạc nhiên khi khăng khăng rằng: “Em đi đâu anh theo đó”.

Thế rồi hai vợ chồng Kiên thay nhau chăm sóc anh Bé Hai trong bệnh viện. Kiên đảm nhận luôn việc tắm rửa, ăn uống cho người đàn ông xa lạ. Có lần, bác sĩ hỏi về mối quan hệ với bệnh nhân, anh đáp: “Anh ruột tôi”. Cứ như vậy, mọi việc tắm giặt, cơm nước cho Bé Hai đa phần do Kiên đảm nhận suốt tám năm nay.

Hàng ngày, cứ 4 giờ sáng Kiên ngủ dậy, dọn nhà, giặt giũ rồi đi bán rau. Giữa buổi anh lại về đút cơm cho anh Bé Hai ăn. Chiều lại đi lấy rau, tắm rửa vệ sinh cho chồng cũ của vợ. Chị Tiền chỉ phụ vài việc lặt vặt và chăm sóc hai cậu con trai, một đứa 14 tuổi con chồng cũ, một đứa 5 tuổi con chồng mới. Hiện chị đang mang thai đứa con thứ 3. Anh Kiên đang đợi khi nào đứa bé ra đời cả nhà sẽ chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm, và tất nhiên trong đó không thể thiếu anh Bé Hai.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây