6 tháng đầu năm 2014: Tai nạn giao thông giảm trên 30% cả 3 tiêu chí

Thứ năm - 17/07/2014 02:58
Ngày 16/7/2014, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí Lý Vinh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm 35 người chết, 22 người bị thương. So với cùng kỳ, giảm 16 vụ, giảm 22 người chết, giảm 20 người bị thương. Trong đó, đường sắt xảy ra 2 vụ làm 1 người chết, 1 người bị thương. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tiếp tục được triển khai có hiệu quả, lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản hơn 21.000 trường hợp vi phạm, thanh tra giao thông lập biên bản và xử lý 1.164 trường hợp, ra quyết định xử phạt nộp Kho Bạc nhà nước trên 15 tỷ đồng. Tăng cường kiểm tra tải trọng xe, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 848 trường hợp, xử phạt trên 800 triệu đồng. Công tác vận tải, quản lý phương tiện và người điều khiển phương tiện được quan tâm, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe tổng thể cho 539 lái xe của 60 đơn vị kinh doanh vận tải.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vy Văn Thành đã biểu dương những nỗ lực của ngành chức năng và các cơ quan liên quan trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng chí nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm chính quyền các địa phương, ngành chức năng không được chủ quan, thỏa mãn với kết quả đã đạt được. Cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm kéo giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất.

Tại hội nghị đã có 6 ý kiến của các địa phương và ngành chức năng liên quan đến kinh phí dành cho lực lượng công an xã làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các tuyến đường cần nâng cấp, sửa chữa; kinh phí trích lại cho các địa phương từ xử lý vi phạm…


Đồng chí Lý Vinh Quang kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lý Vinh Quang đề nghị Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch kiểm tra tải trọng xe; chú trọng kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng các quy định của nhà nước, quan tâm đến vấn đề sức khỏe của lái xe cũng như việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đối với lái xe; Công ty đăng kiểm cần quan tâm đến vấn đề xe hoán cải, thay đổi kích thước thùng xe; các địa phương chủ động kiểm tra, xử lý vi phạm về hành lang an toàn đường bộ; siết chặt công tác đào tạo, sát hoạch cấp giấy phép lái xe; đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây