Ban Bí thư Trung ương Đảng: Kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW tại Lạng Sơn

Thứ bảy - 17/11/2012 07:38
Sáng 17/11/2012, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương do đồng chí Trương Hoà Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã đến Lạng Sơn, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn công tác đã đến kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn. Thời gian qua, chi bộ Sở Tư pháp đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng.

Triển khai các chuyên đề cụ thể, giao cho từng đảng viên nghiên cứu một chuyên đề là các tác phẩm của Bác, các bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh... Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của ngành.


Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại Sở Tư pháp, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được sở triển khai tương đối bài bản, có hệ thống, trọng tâm, trọng điểm. Thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục phát động thực hiện cuộc vận động theo từng chủ đề, gắn với nhiệm vụ của ngành mình, đảm bảo phục vụ nhân dân được tốt hơn... 

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng và trong xã hội được các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện; gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Sau gần 2 năm triển khai Chỉ thị 03, nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có những cách làm sáng tạo. Nhiều cơ quan của tỉnh xây dựng và niêm yết chuẩn mực đạo đức tại những nơi trang trọng ở trụ sở để mọi người ghi nhớ, tự giác thực hiện; đồng thời để quần chúng nhân dân giám sát việc thực hiện của cán bộ, đảng viên.

Nhiều đơn vị đã chú trọng lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống để tập trung chỉ đạo khắc phục, đã giải quyết dứt điểm một số vụ việc tồn đọng kéo dài, tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các trường học, trung tâm bồi dưỡng chính trị của tỉnh duy trì nề nếp kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào lễ chào cờ đầu tuần thu hút hàng nghìn học sinh tham gia.

Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố chú trọng việc gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy cho học viên... Từ học tập, thấm nhuần sâu sắc tấm gương đạo đức của Bác Hồ, cán bộ và nhân dân trong tỉnh đã làm theo bằng những việc làm cụ thể như: giúp xây dựng nhà ở cho hàng chục gia đình nghèo, khám chữa bệnh cho hàng nghìn lượt người dân, ủng hộ hàng chục tấn gạo cứu đói cho đồng bào vùng cao, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn; đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu ở nhiều ngành, nhiều cấp trong “làm theo” Bác.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã dành thời gian trao đổi với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn một số tồn tại, khuyết điểm, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của địa phương, trong đó tập trung vào phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao đánh giá cao kết quả bước đầu triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở tỉnh Lạng Sơn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy rất nghiêm túc, khẩn trương, gắn liền với nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Công tác tuyên truyền cũng khá phong phú, đa dạng và hấp dẫn, có sức lan tỏa mạnh mẽ và có tác dụng rõ rệt. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số mặt hạn chế trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở Lạng Sơn. Đồng thời, đề nghị Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng ở Lạng Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong từng tổ chức đảng và toàn xã hội. Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, gắn triển khai thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tiếp tục nghiên cứu, bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức ở từng cơ quan, đơn vị. Quan tâm tham gia các giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật có chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng; đẩy lùi sự suy thoái đạo đức, lối sống và tệ nạn tham nhũng.

Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương thức phù hợp với địa phương, tạo nên sự cộng hưởng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, kinh tế- xã hội phát triển, quốc phòng- an ninh được đảm bảo, chủ quyền quốc gia được giữ vững.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây