Ban Chỉ đạo Tây Bắc làm việc với Tỉnh ủy Lạng Sơn

Thứ sáu - 22/05/2015 20:52
Sáng 22/5/2015, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Lê Văn Lân - Phó Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Lạng Sơn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, quan hệ đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở tuyến biên giới của tỉnh. Trong 4 tháng đầu năm 2015, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có bước phát triển, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I tăng 7,06%; thu ngân sách nhà nước toàn tỉnh là 2.200 tỷ đồng, đạt 41,6% dự toán. An ninh quốc phòng được đảm bảo, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; tỉnh đã bố trí, sắp xếp ổn định đời sống dân cư các xã biên giới cho trên 4.000 hộ với hơn 18.400 nhân khẩu. Các lực lượng chức năng đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về biên giới, lãnh thổ, triển khai hiệu quả 3 văn kiện pháp lý về biên giới. Công tác đối ngoại với nước Trung Quốc được duy trì trên truyền thống hữu nghị, tin cậy hiểu biết. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà đoàn công tác quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh: tình hình an ninh chính trị, quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong những năm qua luôn được giữ vững, góp phần thúc đẩy sự giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ vừa qua luôn được chú trọng thực hiện, đã có 15/19 tiêu chí đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng mong muốn Ban Chỉ đạo Tây Bắc tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh khắc phục khó khăn nhằm từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng biên giới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Lạng Sơn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế tồn tại như tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) còn thấp, chưa phát huy hết các tiềm năng thế mạnh của địa phương. Để khắc phục những điều này, đồng chí Lê Văn Lân đề nghị tỉnh cần quan tâm cải thiện môi trường kinh doanh, xúc tiến du lịch nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư. Trong công tác đối ngoại, tỉnh tiếp tục duy trì mối quan hệ láng giềng hài hòa, thân thiện, đồng thời cần đề cao cảnh giác với những âm mưu của các thế lực thù địch, phản động nhằm chống phá cách mạng nước ta.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây