Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia: Chu đáo cho kỳ thi an toàn, kết quả

Thứ năm - 07/05/2015 06:53
Ngày 6/5/2015, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chỉ đạo kỳ thi. Đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 chủ trì hội nghị.
Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2015 phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2015 phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tính đến ngày 4/5/2015, toàn tỉnh có 10.218 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT), trong đó có 8.624 học sinh lớp 12 (THPT 7.826 em và GDTX là 798 em). Thí sinh tự do là 1.594 người. Số thí sinh ĐKDT để sử dụng kết quả xét tốt nghiệp và dự tuyển sinh ĐH-CĐ (cụm thi Thái Nguyên) là 3.810 em, chiếm tỷ lệ 44,2%. Số thí sinh ĐKDT để xét tốt nghiệp (thi tại địa phương) là 4.813 em, chiếm tỷ lệ 55,8%.

Trong thời gian qua, ngành GD&ĐT đã tổ chức các hội nghị triển khai quy chế thi, tuyên truyền đến học sinh và nhân dân về những nét mới trong kỳ thi năm nay. Sở GD&ĐT đã tiến hành thanh, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi. Các trường đã tư vấn cho thí sinh ĐKDT và đã có danh sách chính thức vào ngày 30/4.

Tại hội nghị này, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; thông qua lịch hoạt động của Ban chỉ đạo từ nay đến khi kết thúc kỳ thi. Sau khi nghe các thành viên Ban chỉ đạo phát biểu ý kiến, kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi nhấn mạnh: đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị; các thành viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc của mình để góp phần vào thành công của kỳ thi. Kỳ thi năm nay, với trên 3.800 thí sinh thi tại Thái Nguyên, ngành GD&ĐT cần quán triệt các nhà trường phổ biến tới tất cả thí sinh và phụ huynh, kết hợp tốt vai trò của nhà trường, của ngành với phụ huynh trong việc đưa đón, bố trí nơi ăn nghỉ cho thí sinh một cách chu đáo, an toàn, nhằm đạt được kết quả cao nhất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây