Ban Dân tộc tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ bảy - 05/03/2016 08:49
Chiều 4/3/2016, Ban Dân tộc tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị
Báo cáo đánh giá, năm 2015, Ban Dân tộc tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với tổng số vốn giao là 365.067 triệu đồng, trong đó vốn Chương trình 135 là 182.047 triệu đồng; các nguồn vốn thực hiện lồng ghép là 183.020 triệu đồng; giải ngân thanh toán đạt 100%. Các chính sách dân tộc  được triển khai thực hiện trên địa bàn có hiệu quả, nhất là ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng cao, biên giới, đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, góp phần khích lệ, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Các chính sách phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Công tác giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường.


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất 11 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Trong đó, tiếp tục đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng công tác tham mưu lĩnh vực ngành dân tộc; tích cực đề xuất các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, báo cáo việc thực hiện các chính sách dân tộc để có sự điều hành, chỉ đạo kịp thời. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn và chấn chỉnh những hạn chế yếu kém, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách dân tộc, công tác đào tào tạo bồi dưỡng cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số ở cơ sở, thực hiện tốt tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào thiểu số.... Đồng thời đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Ban Dân tộc với các sở, ban, ngành của tỉnh và cơ sở trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các chính sách dân tộc.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây