Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Lạng Sơn

Thứ năm - 25/07/2013 03:24
Ngày 24/7/2013, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Lạng Sơn về việc triển khai thực hiện sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) tỉnh ta đã thu được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác quán triệt, học tập, tuyên truyền được thực hiện nghiêm túc. Phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới đã tạo được phong trào rộng khắp. Tỉnh đã ban hành nhiều chính sách phù hợp để cụ thể hóa nghị quyết. Đến nay, các Đảng bộ trực thuộc, huyện thành phố, sở, ban, ngành đã hoàn thành sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết. Qua đó đã xây dựng được nền nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, phát triển mạnh công nghiệp và dịch vụ ở nông thôn. Tốc độ tăng trưởng GDP ngành nông nghiệp bình quân 5 năm đạt 4%/ năm. Xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội nông thôn ngày càng đổi mới. Đã mở mới 132 km, sửa chữa 13.332,9 km đường với tổng số vốn 458 tỷ đồng. Kiên cố 272,2 km kênh mương, với số vốn trên 712 tỷ đồng. Hạ tầng viễn thông, điện đều có bước tăng trưởng, đến nay đã có 95,5% số hộ nông thôn được sử dụng điện. 100% dân được nghe đài, 70% được xem truyền hình. Cơ sở y tế, trường lớp học nông thôn ngày càng được đầu tư nâng cấp. Đời sống vật chất tinh thần của cư dân nông thôn ngày càng được cải thiện. Dịch vụ sản xuất ở nông thôn được củng cố và phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng tạo công ăn việc làm cho nhân dân. Việc chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ cho phát triển nông thôn ngày càng mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Toàn tỉnh có 36 đề tài nghiên cứu về nông nghiệp đã sản xuất ra nhiều giống khoai tây sạch bệnh, lúa lai, gà lai có năng suất cao. Huy động các nguồn lực cho nông thôn ngày càng có hiệu quả tổng nguồn huy động qua 5 năm đạt trên 14.000 tỷ đồng. Đã nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng tại khu vực nông thôn. Cùng với đó Tỉnh ủy cũng đề ra những nhiệm vụ cho các năm tiếp theo để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.    

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) là một nghị quyết đúng đắn. Lạng Sơn đã đạt được rất nhiều, nhưng qua 5 năm cũng cần đánh giá để có giải pháp tốt hơn. Với Lạng Sơn cần tập trung xử lý tốt báo cáo, phản ánh thực trạng của Lạng Sơn đầy đủ hơn. Làm rõ những việc làm qua báo cáo. Đưa rõ mục tiêu, xác định đúng trách nhiệm người đứng đầu. Kiến nghị rõ hơn, nhất là về cơ chế chính sách. Tiến hành sơ kết nhanh, hoàn thiện báo cáo để nâng tầm báo cáo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của Trung ương.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây