Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại tỉnh Lạng Sơn

Thứ tư - 20/07/2016 20:54
Chiều 20/7/2016, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn về tình hình triển khai của tỉnh liên quan đến Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc, kết nối phát triển và hợp tác về năng lực sản xuất với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đón tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Khu kinh tế của khẩu giai đoạn 2011 - 2015 đạt 11.908 triệu USD, chiếm tỷ trọng khoảng 90 - 95% so với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Những năm qua, việc triển khai thực hiện xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn nói chung và Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Đồng Đăng - Bằng Tường nói riêng có sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Các nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nói chung cũng như phát triển kinh tế cửa khẩu nói riêng được quan tâm chỉ đạo, thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư. Được sự quan tâm của Trung ương và các bộ, ngành, tỉnh Lạng Sơn đã cân đối đầu tư khá tích cực. Do vậy cơ sở hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu cũng như các khu vực cửa khẩu và Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Đồng Đăng được khang trang, tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa, hoạt động xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu ngày càng tăng.  

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đề nghị Ban Kinh tế Trung ương xem xét, có ý kiến, kiến nghị với Chính phủ về một số vấn đề như: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt “Đề án tổng thể chung xây dựng các khu hợp tác kinh tế qua biên giới Việt - Trung, trong đó có khu hợp tác kinh tế qua biên giới Đồng Đăng (Việt Nam) - Bằng Tường (Trung Quốc)” để làm cơ sở cho các địa phương triển khai các bước xây dựng Khu hợp tác kinh tế qua biên giới; Đề nghị cho tỉnh Lạng Sơn được thí điểm Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Đồng Đăng (Việt Nam) - Bằng Tường (Trung Quốc)…

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương và tỉnh Lạng Sơn đã cùng thảo luận, làm rõ một số vấn đề liên quan đến nội dung chương trình làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao kết quả đạt được trong việc hợp tác, phát triển các lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ… giữa tỉnh Lạng Sơn và các địa phương của Trung Quốc. Đề nghị tỉnh Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế bền vững gắn với giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Phối hợp với trung ương nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, làm tốt công tác quy hoạch.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây