Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh: Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ bảy - 08/03/2014 08:10
Sáng 8/3/2014, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) tỉnh đã tổ chức buổi Tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đến dự có đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBPN tỉnh; cùng các đồng chí đại biểu là lãnh đạo nữ đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm
Tại buổi Tọa đàm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 8/3 của phụ nữ thế giới và truyền thống của phụ nữ Việt Nam, của tỉnh qua các thời kỳ đấu tranh bảo vệ và xây dựng nước nhà. Đối với Lạng Sơn, những năm qua, các cấp Ủy, Đảng đã có nhiều chính sách quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ. Nhiều phụ nữ có điều kiện học tập nâng cao trình độ và làm việc trong môi trường phù hợp với năng lực bản thân. Theo thống kê, hiện tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vị trí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có 55/246 đồng chí, chiếm 25,46%. Cán bộ nữ tham gia BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 có 8/55, chiếm 14,54%, tăng 2,3% so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ cán bộ nữ được bố trí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt tại các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn ngày càng tăng...Qua đó, khẳng định phụ nữ Lạng Sơn đã và đang ngày càng thể hiện vai trò và vị trí xứng đáng của mình trong tham gia công tác xã hội. Tiếp đó, các đại biểu đã cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.


Đồng chí Tô Hùng Khoa tặng hoa lãnh đạo Hội LHPN tỉnh

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp nỗ lực và thành tích mà các đồng chí lãnh đạo nữ nói riêng và phụ nữ toàn tỉnh nói chung đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời thay mặt Ban VSTBPN tỉnh, đồng chí đã gửi lời chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ đến toàn thể các nữ cán bộ, công nhân, viên chức dự buổi Tọa đàm.

Ngay sau buổi Tọa đàm, đại diện Ban VSTBPN tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng ngày 8/3 tại Hội LHPN tỉnh.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây