Ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo: Triển khai kế hoạch 2013

Thứ hai - 31/12/2012 19:58
Ngày 28/12/2012, Ban chỉ đạo phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo đã tổ chức họp triển khai kế hoạch năm 2013. Thiếu tướng Trần Đăng Yến, Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 

Trong năm 2012, hoạt động nhập lậu, vận chuyển trái phép các loại pháo qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Đối tượng vi phạm chủ yếu là người ngoại tỉnh với nhiều thủ đoạn tỉnh vi đưa pháo qua biên giới rồi tuồn sâu vào nội địa. Tính chất, mức độ vi phạm ngày càng nghiêm trọng, có vụ lực lượng chức năng đã thu giữ số lượng pháo rất lớn, lên đến trên 2,8 tấn. Trước tình hình đó, Lạng Sơn tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc việc phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo, huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh, ngăn ngừa. Trong năm 2012, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 155 vụ vận chuyển trái phép các loại pháo, thu giữ trên 7 tấn pháo các loại. So với năm 2011, số vụ vi phạm giảm 7 vụ, tuy nhiên số lượng pháo thu giữ lại tăng trên 5 tấn.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận tập trung vào các nhiệm vụ trong tâm cần thực hiện trong năm 2013.Đặc biệt là đợt cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán cũng như thời gian diễn ra các lễ hội trên địa bàn. Điểm mới trong năm nay là kế hoạch triển khai phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo sẽ gắn với thực hiện Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Cũng trong cuộc họp này, Ban chỉ đạo Phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo của tỉnh đã được kiện toàn lại, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây