Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Thứ ba - 02/12/2014 19:09
Được sự ủy quyền của Bộ Quốc phòng, ngày 2/12/2014, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Vi Thị Lùng ở thôn Chộc Pháo, xã Quan Bản, huyện Lộc Bình.
Bà Vi Thị Lùng là vợ liệt sỹ Hứa Đình Chung, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà Lùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước đây bà sinh sống cùng con, cháu trong ngôi nhà đất được làm từ lâu, đã xuống cấp, gia đình không có khả năng làm mới hoàn toàn. Được sự quan tâm của cơ quan quân sự các cấp cùng cấp ủy, chính quyền, người thân và nhân dân địa phương, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà hoàn thành có diện diện tích 80m², được xây dựng cấp 4. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 170 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng, số còn lại do gia đình, người thân và địa phương đóng góp.


Tặng quà cho bà Vi Thị Lùng 

Tại buổi lễ, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cũng đã tặng quà cho gia đình. Công trình hoàn thành và được bàn giao, đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với người có công với cách mạng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây