Bộ Trưởng Bộ Công Thương làm việc tại Lạng Sơn

Chủ nhật - 12/04/2015 23:03
Ngày 11/4/2015, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Lạng Sơn về hoạt động xuất nhập khẩu và hiện tượng ùn tắc xe nông sản tại Cửa khẩu Tân Thanh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Vũ Huy Hoàng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Vũ Huy Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác đã đi nắm bắt tình hình thực tế về hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, hiện tượng ùn tắc xe hàng xuất khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh và làm việc với UBND tỉnh để thảo luận và đưa ra các giải pháp giải quyết hiện tượng ùn tắc xe nông sản trong thời gian tới.


Cán bộ Hải Quan Tân Thanh báo cáo tình hình XNK hàng hóa

Làm việc với đoàn công tác, đồng chí Vy Văn Thành đã đưa ra một số đề xuất kiến nghị của tỉnh với Trung ương để nâng cao chất lượng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh và dần giải quyết hiện tượng ùn tắc xe nông sản như trong thời gian qua. Tỉnh đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục có văn bản chỉ đạo đến UBND các tỉnh có dưa hấu và các loại nông sản, trái cây xuất khẩu có kế hoạch trồng trọt, chủ động trong việc thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch; có sự phối hợp trong việc vận chuyển hàng hóa lên cửa khẩu Tân Thanh với số lượng phù hợp. Khuyến cáo cho các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu chú trọng, thực hiện chặt chẽ các cam kết theo hợp đồng mua bán hàng hóa ngoại thương, đặc biệt chú ý đến các điều khoản về chất lượng, chủng loại, phân loại, đóng gói, bao bì hàng hóa xuất khẩu và thời gian giao nhận hàng. Đồng thời, tỉnh cũng đề xuất với Bộ Công Thương giúp tỉnh kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn để Lạng Sơn đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu, đặc biệt là Khu trung chuyển hàng hóa – Khu chế xuất để bảo quản hàng hóa và điều tiết hàng nông sản, trái cây tươi xuất khẩu qua biên giới. Cùng với đó, đề nghị Chính phủ sớm đầu tư xây dựng mới và nâng cấp tuyến đường Hà Nội – Lạng Sơn, các hệ thống đường dẫn ra cửa khẩu để giảm thiểu thời gian vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của địa bàn Lạng Sơn.


Đoàn công tác thăm thực tế tại cửa khẩu Tân Thanh

Qua nghe báo cáo của Chi cục Hải Quan Tân Thanh về tình xuất nhập khẩu hàng hóa trong thời gian qua, hiện tượng ùn tắc xe hàng nông sản xuất khẩu và những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đồng chí Vũ Huy Hoàng đánh giá cao những nỗ lực của Lạng Sơn trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn. Đồng chí yêu cầu các lực lượng chức năng làm việc tại khu vực cửa khẩu tiếp tục làm tốt phân luồng xe; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng của Trung Quốc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa. Đồng thời, chú ý đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn trong những đợt cao điểm ùn tắc xe và cung ứng các dịch vụ cần thiết, an toàn vệ sinh thực phẩm cho đội ngũ lái xe trong thời gian chờ đợi xuất hàng. Những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ sẽ tiếp nhận, xem xét và đề xuất với Chính phủ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây