Bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính

Thứ năm - 04/12/2014 19:58
Ngày 4/12/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu về xử lý vi phạm hành chính cho cán bộ khối nội chính các cơ quan tỉnh, huyện và thành phố. Tham dự hội nghị có trên 100 cán bộ đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, phát biểu khai mạc.
Các cán bộ dự lớp bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu về xử lý vi phạm hành chính
Các cán bộ dự lớp bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu về xử lý vi phạm hành chính

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nghe truyền đạt những nội dung quan trọng của Luật xử lý vi phạm hành chính. Theo đó, lớp bồi dưỡng còn tập trung  nghiên cứu 4 chuyên đề cơ bản về: Các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả - thẩm quyền xử phạt và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả; Những điểm mới cơ bản về các biện pháp xử lý hành chính; Các biện pháp ngăn chặn và đảm bảo xử lý vi phạm hành chính; Xử lý vi phạm đối với người chưa thành niên.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh phát sinh trên tất cả các lĩnh vực với nhiều đối tượng khác nhau, các vi phạm hành chính chủ yếu là: Vi phạm quy định quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, vi phạm quy định về an ninh trật tự, an toàn xã hội, giao thông đường bộ, vi phạm các quy định về hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm. Do vậy, tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ nắm được kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ về xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng có hiệu quả những kiến thức tiếp thu được vào thực tiễn công tác xử phạt vi phạm hành chính tại mỗi cơ quan, đơn vị.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây