Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn: Thưởng nóng lực lượng công an trong truy bắt tội phạm về ma túy

Thứ hai - 02/05/2016 05:57
Chiều 30/4/2016, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã thưởng nóng cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Hữu Lũng do lập công lớn trong truy bắt tội phạm về ma túy vào chiều ngày 29/4/2016 vừa qua.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh thưởng nóng cho các đơn vị đã lập công trong truy bắt tội phạm về ma túy ngày 29/4 vừa qua.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh thưởng nóng cho các đơn vị đã lập công trong truy bắt tội phạm về ma túy ngày 29/4 vừa qua.

Cụ thể, hồi 14 giờ, ngày 29/4/2016, trong khi đang làm nhiệm vụ tại Km 82, thuộc địa phận thôn Rừng Dong, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tổ công tác Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 12A - 06291 do đối tượng Trần Bá Đức cầm lái, có dấu hiệu vi phạm. Tổ công tác đã ra lệnh dừng xe nhưng đối tượng đã tăng ga trốn chạy. Sau đó đối tượng đã chạy trốn vào khu dân cư thuộc khu An Ninh, thị trấn Hữu Lũng và nổ súng chống trả quyết liệt lực lượng chức năng, uy hiếp tinh thần người dân. Nhờ chiến đấu mưu trí, dũng cảm, đến 18 giờ 15 phút cùng ngày, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ được đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và lực lượng vây bắt.

Qua khám xét người và ô tô của đối tượng, công an đã phát hiện, thu giữ 2,5kg ma túy các loại, 2 khẩu súng, 21 viên đạn, 4 thanh kiếm, cùng nhiều tang vật liên quan; đặc biệt là 2 khẩu súng đã lên nòng. Tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng Trần Bá Đức (số 3C, đường Bắc Sơn, thành phố Lạng Sơn), lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật khác. Đặc biệt là thu giữ nhiều vũ khí nóng, nguy hiểm. Qua điều tra ban đầu cho thấy, đối tượng Đức có nhiều tiền án, tiền sự và rất manh động. Vì thế, việc bắt giữ đối tượng này là thành công lớn của lực lượng chức năng, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trước thành tích đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định thưởng nóng cho các đơn vị tham gia vây bắt đối tượng, bao gồm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát Giao thông và Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) và Công an huyện Hữu Lũng; mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Đây là sự động viên kịp thời, giúp cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây