Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án đường Hữu Nghị - Bảo Lâm (Cao Lộc)

Chủ nhật - 19/04/2015 03:26
Ngày 17/4/2015, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án đường Hữu Nghị - Bảo Lâm và công tác quản lý nhà nước tại trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu phụ Pò Nhùng, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh (người ngoài cùng bên trái) trao đổi với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Bảo Lâm về thực hiện các công trình xây dựng và xuất nhập khẩu hàng hóa
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh (người ngoài cùng bên trái) trao đổi với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Bảo Lâm về thực hiện các công trình xây dựng và xuất nhập khẩu hàng hóa

Công trình đường Hữu Nghị - Bảo Lâm có tổng chiều dài gần 10km được khởi công từ giữa năm 2014. Đến nay các nhà thầu tổ chức 3 mũi thi công mở nền được 3,7km và trụ cầu Ba Cống. Ước giá trị thực hiện xây lắp đến nay đạt khoảng gần 30 tỷ đồng và chi trả đền bù được gần 20 tỷ đồng.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư, UBND huyện Cao Lộc và các sở, ngành đã đưa ra nhiều giải pháp gỡ vướng cho công tác giải phóng mặt bằng. Trong đó, huyện Cao Lộc và Trung tâm Phát triển quỹ đất, Sở Tài nguyên Môi trường cần xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể, chi tiết và phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc áp giá, tuyên truyền vận đồng người dân ủng hộ bàn giao mặt bằng trước cho đơn vị thi công. Ngoài ra, các đơn vị tăng cường đối thoại với người dân, giải thích hợp tình hợp lý những thắc mắc của người bị ảnh hưởng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Cao Lộc, Sở Tài nguyên Môi trường phải hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng cho đơn vị thi công toàn tuyến trong tháng 6/2015. Về bố trí tái định cư phân tán cho các hộ bị ảnh hưởng, chủ đầu tư cần linh hoạt hơn nhằm bảo đảm ổn định chỗ ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đối với việc tổ chức thi công xây lắp, yêu cầu liên danh nhà thầu tập trung máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng sạch và phối hợp với chủ đầu tư hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, Đồn Biên phòng Bảo Lâm và các lực lượng phụ trách tại khu vực cửa khẩu phối hợp chặt chẽ bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án và xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn. Chủ đầu tư cần chủ động về kinh phí cho công tác giải phóng mặt bằng theo tiến độ phương án bồi thường được phê duyệt.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây