Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ In-đô-nê-xi-a

Thứ năm - 25/04/2013 04:16
Sáng 24/4/2013, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Mayerfas (May-ơ- phát) - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa In-đô-nê-xi-a tại Việt Nam nhân dịp ngài đến thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn của ngài Đại sứ, đồng thời thông tin khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nhấn mạnh các tiềm năng, lợi thế về kinh tế cửa khẩu, hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam và In-đô-nê-xi-a trong thời gian qua là rất tốt, tuy nhiên, các thông tin về In-đô-nê-xi-a đối với Lạng Sơn còn rất khiêm tốn, do đó mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp In-đô-nê-xi-a và Lạng Sơn chưa tương xứng với mối quan hệ giữa hai nước. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, giới thiệu và là cầu nối để các doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước Việt Nam – In-đô-nê-xi-a nói chung, tỉnh Lạng Sơn và In-đô-nê-xi-a nói riêng.
    
Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa In - đô - nê - xi - a tại Việt Nam bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông và cho rằng, In - đô - nê - xi - a và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống lâu đời và được các thế hệ lãnh đạo hai nước nuôi dưỡng và phát triển. Năm 2012, giá trị thương mại song phương đã đạt 4,8 tỷ USD. Trong thời gian qua, In-đô-nê-xi-a đã nhập nhiều mặt hàng nông sản và các sản phẩm khác của Việt Nam, tuy nhiên tiềm năng thị trường còn rất lớn để doanh nghiệp hai nước tiếp tục khai thác mang lại lợi ích cho hai bên.

Ngài Đại sứ mong muốn lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn giới thiệu các doanh nghiệp của tỉnh đến tìm hiểu và hợp tác với các doanh nghiệp In-đô-nê-xi-a để khai thác các tiềm năng thế mạnh của hai bên và trên cương vị của mình, Đại sứ cũng sẽ giới thiệu các doanh nghiệp In-đô-nê-xi-a đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư tại Lạng Sơn. Đại sứ cho biết, hàng năm, Chính phủ In-đô-nê-xi-a có nhiều chương trình học bổng cho Việt Nam, do đó Đại sứ mong muốn, cán bộ, học sinh, sinh viên của Lạng Sơn nắm bắt cơ hội này để sang In-đô-nê-xi-a học tập, nghiên cứu và tìm hiểu về đất nước In-đô-nê-xi-a, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa In-đô-nê-xi-a và Việt Nam.
     
Chiều cùng ngày, Ngài đại sứ đã đi thăm một số cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Sáng 25/4, ngài Đại sứ sẽ hoàn thành chuyến công tác và trở về Hà Nội.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây